Hôm nay,  

Pháp: Sẽ Không Nhờ Đức Giúp Giải Quyết Khó Khăn Kinh Tế

24/09/201400:00:00(Xem: 1230)

PARIS - Người đứng đầu nội các nước Pháp muốn tái trấn an lân bang Đức rằng cải tổ kinh tế tại Pháp đang tiến triển và Paris sẽ không yêu cầu Berlin giúp giải quyết các khó khăn.

Lên tiếng sau phát biểu của 1 kỹ nghệ gia hàng đầu tại Đức, Thủ Tướng Manuel Valls cam kết theo đuổi các nỗ lực chấn hưng nền kinh tế bị mô tả như là “bệnh hoạn” tại Đức. Trong 1 buổi hội thảo công kỹ nghệ tại Berlin, Thủ Tuớng Valls nói “Nếu quý vị nghi ngờ tôi nghĩ rằng Đức bị quy trách về các khó khăn tại Pháp, tôi đứng đây để giải thích các cải tổ chúng tôi đang thực hành – tôi sẽ không bao giờ yêu cầu giúp. Nhưng tôi muốn chúng ta chung sức”.

Đức là nền kinh tế dẫn đầu châu Au đang chịu áp lực từ các đối tác eurozone đòi nới lỏng kỷ luật về ngân sách để dùng công quỹ vào việc tăng đầu tư.

Theo bộ trưởng tài chính Wolfgang Schaeuble của Đức, cải tổ là phương cách duy nhất để khuyến khích tăng truởng.

Hồi đầu tháng, nội các Valls nhận biết sẽ không hạ thiếu hụt ngân sách theo chỉ tiêu của EU là duới 3% GDP trước 2017 – dữ liệu kinh tế đuợc xác nhận hôm Thứ Ba cho hay tăng trưởng GDP quý 2 của Pháp là zero.

Khảo sát nhận thấy các hoạt động kinh doanh giảm tốc trong tháng này và các dịch vụ quan trọng là yếu.

Ông Valls cho hay: nhiều chính khách tại Paris chỉ biết bàn tán – theo ông, nói là không đủ, phải làm. Ông nhấn mạnh “Đức có thể xoay trở, tiến lên, tại sao Pháp không thể làm tương tự.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.