Hôm nay,  

LHQ Họp Thượng Đỉnh Về Thay Đổi Khí Hậu Toàn Cầu Tại New York: Khí Hậu Thay Đổi Nhanh Hơn Ứng Phó Của Con Người

24/09/201400:00:00(Xem: 1551)

NEW YORK - Các nhà lãnh đạo của thế giới tập trung tại bản doanh LHQ để dự hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu, mục tiêu là vận động các nước ký hiệp ước ứng phó khi họp tại Paris năm tới – đây là hội nghị cao cấp nhất từ sau hội nghị Copenhagen năm 2009.

TTK Ban Ki-moon tuyên bố với các nhà lãnh đạo của khoảng 120 quốc gia “Hôm nay chúng ta phải đưa thế giới vào 1 định hướng mới – tôi yêu cầu quý vị dẫn đầu”.

Với số quốc gia tham dự nhiều như vậy và chỉ 1 ngày họp, 3 cuộc thảo luận đồng thời diễn ra tại 3 hội trường.

TTK Ban Ki-moon tổ chức hội nghị này, đã dự tuần hành quần chúng tại thành phố New York hôm chủ nhật. Trên 100 người bị bắt hôm Thứ Hai vì không chịu từ bỏ cuộc biểu tình gần Wall Street – có lúc đoàn biểu tình định vuợt qua rào cản, va chạm với cảnh sát.

Ngoài ra, có tin gia đình Rockefeller bán cổ phiếu của kỹ nghệ dầu để chuyển đầu tư sang lãnh vực năng luợng sạch.


Phóng viên báo cáo: TTK Ban Ki-moon định mở 1 dạ tiệc riêng tư với danh sách khách mời khoảng 20 vị nguyên thủ.

Với TT Obama, không còn nhiều thời gian để ông lưu lại di sản về bảo vệ môi trường khi ông lên tiếng đại đại hội đồng LHQ hôm Thứ Ba. Ông từng báo động: không hành động là phản bội các thế hệ sau.

Tổng Thống Barack Obama thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới tại thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc để đạt thỏa thuận toàn cầu chống lại thay đổi khí hậu “trong lúc chúng ta còn có thể.”

Đọc diễn văn trước hơn 120 nhà lãnh đạo thế giới, tổng thống cho biết ngày càng có nhiều hạn hán và lũ lụt hơn và cảnh giác rằng, “Khí hậu đang thay đổi nhanh hơn các nỗ lực ứng phó của chúng ta.”

Giới quan sát tin rằng hội nghị khí hậu kỳ này có thể đưa tới xung lực chính trị tuy vắng mặt các nhà lãnh đạo của Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.