Hôm nay,  

Thua Bóng Tròn, Dân Hoa Lục Nổi Giận, Than Khóc

12/07/199900:00:00(Xem: 5750)
BEIJING (AP) — “Gái Trung Quốc không dở,” đó là dòng tít trang nhất chạy trên báo Beijing Evening News, tờ báo duy nhất ở thủ đô Trung Quốc phát hành trễ vào đêm Chủ Nhật để mang tin về trận bóng tròn thảm bại — trận này trực tiếp truyền hình cho dân Trung Quốc xem, đấu vào lúc 4 giờ sáng giờ Bắc Kinh và kết thúc lúc 7 giờ sáng giờ Bắc Kinh sáng Chủ Nhật. (Lúc đó là buổi chiều Thứ Bảy ở California.)
Phía dưới là tấm hình chụp lúc Tổng Thống Bill Clinton vào thăm đội nữ túc cầu Trung Quốc tại phòng thay trang phục của các cô sau trận đấu.
Trong nhiều thập niên sống với tuyên truyền cộng sản, người TRung Quốc vẫn nhìn chiến thắng trong các trận thể thao quốc tế như là sức mạnh quốc gia Trung Quốc. Và dĩ nhiên khi thua thì phải có nhiều phẫn nộ, kể cả xấu xí.
Ngay sau khi trận đấu kết thúc với thảm bại, một dòng chữ phóng lên một mạng Internet Trung Quốc đông đảo “Hãy đánh bom Tòa Đại Sứ Mỹ” nhằm kêu gọi trả thù việc NATO thả bom trúng Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở nam Tư hai tháng trước.

“Bắn phi đạn vào lưới tụi nó,” doanh gia Wang Jilei hét vào màn ảnh TV tại Soccer Buff’s Cafe, một tiệm thường tụ tập các dân ái mộ bóng tròn ở một khu phố phía Nam Bắc Kinh.
Dâm hâm mộ bóng tròn hét lên các lời tục tĩu vào các nữ cầu thủ đẹp đẽ Hoa Kỳ. Một số người còn mắng cả màu da đen của cô giữ gôn đội Mỹ Briana Scurry. Có người còn thắc mắc là tại sao người háo sắc Clinton lại vào phòng thay quần áo các cô để thăm và an ủi, hết chỗ thăm rồi sao.
Họ liên tục truyền tai nhau lập luận mà các cơ sở truyền thông quốc doanh tung ra trước khi có trận đấu: Các trọng tài Mỹ thiên vị; Cầu thủ Trung Quốc không kiếm được món ăn Trung Hoa tử tế, và dĩ nhiên đồ ăn Mỹ sẽ gây rối cho bụng dạ mấy cô; và ban tổ chức cố ý làm cầu thủ Trung Quốc mệt mỏi bằng cách bắt họ bay tới lui xuyên Mỹ 4 lần từ vòng loại tới chung kết.
Chủ Tịch Giang Trạch Dân nói giọng tích cực, đã điện thoại cho các cô trước trận bóng và hứa rằng các cô sẽ được đón như anh hùng cho dù thắng hay bại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.