Hôm nay,  

Hoa Lục Sắp Phóng Phi Thuyền Có Người Lái

29/06/199900:00:00(Xem: 5897)
WASHINGTON.— Vào mùa xuân tới, Hoa Lục có thể sẽ phóng phi thuyền đầu tiên có người lái của mình lên không gian và như thế Hoa Lục sẽ là quốc gia thứ ba có phi thuyền có người lái trên không gian.
Các chuyên viên của Hoa kỳ và Anh tin rằng Trung quốc đã có sự hiểu biết chuyên môn và trang bi cần thiết để phóng lên, đưa vào quỷ đạo và thu hồi lại một phi thuyền do người lái. Trung quốc đã sẳn sàng để phóng một phi thuyền không có người lái vào tháng 10 nầy để kỷ niệm lần thứ 50 cuộc cách mạng tháng 10 thành công.
Các bản phúc trình cho biết Trung quốc đã có nguyên một chương trình thám hiểm không gian gồm có việc gởi lên quỹ đạo một trạm không gian (như MIR của Nga), một phi thuyền đi lại giữa không gian và quả đất và gởi một người robot lên cung trăng để thám hiểm.

Trung quốc hy vọng có thể gởi lên không trung một phi thuyền có hai người lái vào tháng 10 nầy, nhưng nhiều vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết được làm hoản việc phóng đó trong mộtt năm nên hy vọng tháng 10 sang năm thì có thể phóng lên được.
Chi tiết về dự án 921 của Trung quốc không dược tiết lộ nhiều. Các nhà phân tích thường phải căn cứ vào các bản tuyên bố, phúc trtình kỹ thuật, báo chí chính thức và các bản báo cáo mật của co tổ chức tình basó Tây phương để được biết tin tức về việc phóng phi thuyền của Trung quốc.
Trung quốc đã xây dựng một bải phóng phi thuyền ở Jiuquan, phía Tây Bắc Trung Quốc và các phi hành gia Trung quốc được huấn luyện tại Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.