Hôm nay,  

Cựu Bộ Trưởng Tài Chính Nga: Cần Đầu Tư Để Tránh Suy Thoái

17/09/201400:00:00(Xem: 1512)

MOSCOW - Nước Nga sắp trượt vào suy thoái vì chính phủ không đầu tư đủ để chịu đựng các trừng phạt của phương tây, theo chỉ trích chiến luợc kinh tế của cựu bộ trưởng tài chính Alexei Kudrin – là chuyên gia chủ trương cải tổ theo hướng cấp tiến, ông Kudrin là tiếng nói duy nhất trong giới thượng tầng tại Nga nêu nghi vấn với chính sách kinh tế của lãnh tụ Putin từ khi khủng hoảng Ukraine phát sinh – ông tin cậy vào mối quan hệ thân thiết với TT Putin để không bị kiểm duyệt.

Ông Kudrin nhắc lại các hứa hẹn chi tiêu hào phóng của ông Putin khi đuợc tái cử TT năm 2012, và nói: Moscow không có quỹ để đầu tư cả từ trước khi bị phương tây trừng phạt.

Cựu bộ trưởng tài chính tuyên bố tại 1 buổi hội thảo doanh nhân ngoại quốc “vào thời buổi khó khăn như hiện nay, sẽ là hữu ích để tăng đầu tư, là điều thị trường đang cần”.

Cựu bộ trưởng Kudrin cũng từng chỉ trích các hứa hẹn của TT Putin về thu hẹp chênh lệch giàu nghèo bằng cách tăng luơng người lao động.

Chuyên gia thuờng được chủ nhân Điện Kremlin vấn kế nói: trừng phạt có ảnh hưởng 1 hay 2 năm vì làm giảm cơ hội đầu tư, và báo động nếu bị trừng phạt tiếp, GDP của Nga có thể giảm từ 3% đến 4%.

Các viên chức Nga lên án kế hoạch trừng phạt của phương tây bắt đầu lập luận về cơ hội kích thích phát triển công kỹ nghệ nội địa và phát triển các quan hệ với phương đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.