Hôm nay,  

100 Dân Đức Đi Thánh Chiến Về, Có Thể Khủng Bố Trong Nước; Đức: Cấm Mọi Hoạt Động Tuyên Truyền, Biểu Tượng Về ISIS

13/09/201400:00:00(Xem: 1431)
BERLIN - Để phòng ngừa các hoạt động tuyên truyền và tuyển mộ tân binh của ISIS, đặc biệt bằng phương tiện internet hay chiến binh theo jihad trở về châu Âu gây bạo động, chính phủ Đức phát lệnh cấm mọi hình thức tuyên truyền và biểu tượng của ISIS.

Trùng hợp với chiến dịch đối đầu ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu, chính quyền Angela Merkel từ bỏ chính sách hậu chiến là không đưa vũ khí tới vùng xung đột để cung cấp súng đạn cho lực lượng Kurdistan đánh lại ISIS.

Bộ trưởng nội vụ Thomas de Maiziere ước luợng có 400 công dân Đức trợ chiến ISIS tại Syria và Iraq, khoảng 40 người đã chết, gồm 1 số là quyết tử đánh bom thí mạng – trên 100 người đã trở về với kinh nghiệm tác chiến và tư tưởng hiềm khích. Ông De Maiziere nói “Không biết họ đang làm gì, nhưng có thể sẽ tấn công khủng bố trong nước” – ông báo động: ISIS dùng tiếng Đức để tuyên truyền qua truyền thông xã hội.

Theo lời ông an ninh tình báo không thể ngăn cản khuynh hướng quá khích của tín đồ Hồi Giáo trẻ – ông hô hào các bậc phụ huynh, bạn bè, hàng xóm tiếp tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.