Hôm nay,  

Nga Tố: Tây Phương, Ukraine Cố Tình Khiêu Khích

12/09/201400:00:00(Xem: 1825)

MOSCOW - Ngoại trưởng Sergei Larov tuyên bố: căng thẳng khi này khi khác trong các quan hệ quốc tế là không thể tránh, nhưng những kẻ khiêu khích phải hiểu rằng các mưu đồ áp đặt ý muốn của mình với thế giới biến đổi là vô vọng, vì căng thẳng sẽ hết dù sớm hay muộn, như tình hình hiện nay.

Trả lời 1 cuộc phỏng vấn, ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: mọi người phải hiểu rằng thế giới sẽ không bao giờ là đơn cực nữa, phương tây hiện ở ngã ba đuờng, dù muốn duy trì sự chế ngự hay thuơng luợng với các cường quốc đang nổi lên – ông Lavrov nhận xét: có vẻ là tây phương và Ukraine cố tình khiêu khích Moscow vào cuộc xung đột vũ trang tại miền đông Ukraine. Cô lập Nga luôn là mục tiêu của Washington và 1 số nước châu Âu và NATO thường nói Nga là kẻ thù hơn là đối tác.

Ông Lavrov nhấn mạnh: đó là lý do Nga không thể làm ngơ trước sự trừng phạt của phương tây. Ngoại trưởng Nga khẳng định: hành động của Nga chỉ là phản ứng. Hôm 4-9, ngoại trưởng Lavrov tố cáo Washington hậu thuẫn các phần tử diều hâu của chính quyền Kiev.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.