Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

27/04/200200:00:00(Xem: 4317)
3,000 NHÂN VIÊN HÃNG KẸO ĐÌNH CÔNG
Công nhân công đoàn của hãng kẹo Hershey Chocolate Corporation biểu tình phía đối diện hãng Hershey sau khi tiếp tục đình công ở Hershey, PA hômt hứ sáu 26-4-2002. Gần 3,000 nhân viên Hershey, nổi giận vì công ty cho biết sẽ tăng phần cùng chi trả (co-payment) về bảo hiểm y tế, đã đình công tại 2 xưởng Hershey hôm thứ sáu. Tham gia đình công có khí cầu hình con chuột, tượng trưng cho Richard Lenny, Tổng Quản Trị của Hershey.

BA LAN: CÔNG ĐOÀN ĐOÀN KẾT BIỂU TÌNH
Các công nhân phất cờ Công Đoàn Đoàn Kết khi tập họp ở phố chính Warsaw, Ba Lan hôm thứ sáu 26-4-2002 để phản đối các đề nghị về luật lao động mới, mà chính phủ nói cần để giảm thiểu mức thất nghiệp đã tăng kỷ lục.

NOBEL VĂN CHƯƠNG LẠI LÀM KỊCH NGHỆ


Nhà văn giải Nobel, và là nhà ly khai Trung Quốc, Gao Xingjian lắng nghe câu hỏi trong buổi họp báo loan báo việc thực hiện vở kịch mới "Tuyết Tháng Tám" của ông hôm 22-4-2002 tại Đài Bắc. Ông nói là vở kịch mới sẽ kết hợp Đông-Tây khi trình làng ở Đài Loan. Họ Gao thắng Giải Nobel Văn Chương 1999 vừa nói, "Thêm 1 giấc mơ khác của tôi thành tựu."

NHẬT: DÂN VÔ GIA CƯ BIỂU TÌNH
Những người vô gia cư đã biểu tình và hô khẩu hiệu "Hãy Nghe Tiếng Nói Của Người Sống Ngoài Trời" bên ngoài nhà Quốc Hội Nhật ở Tokyo hôm thứ sáu 26-4-2002, nhằm đòi nhà nước giúp thêm cho dân nghèo. Thất nghiệp Nhật Bản trong tháng 3 vừa giảm còn 5.2%, kết quả vừa loan baó hôm thứ sáu, cho thấy thành đạt lớn nhất trong 7 tháng. Khoảng 250 người vô gia cư đã diễn hành cho tới Nagatacho, nhà Quốc Hội Nhật.

NGƯỜI ĐẸP 5 CHÂU VỀ TỤ HỘI
Người mẫu Áo Quốc gốc Hoa QiQi, tay vợt lừng danh Thụy Sĩ Martina Hingis, người mẫu Hoa Kỳ Cindy Crawford, tay vợt Nga Anna Kournikova, và người mẫu Thái Lan Sirinya Burbridge, chụp hình cho đợt nữ trang mới của công ty đồng hồ Omega tại Paris hôm thứ năm 25-4-2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.