Hôm nay,  

Anh: Sẽ Cấp Súng Máy, Trọng Pháo Cho Quân Kurd Đánh ISIS

10/09/201400:00:00(Xem: 1665)

LONDON - Đại liên và trọng pháo sẽ được chính phủ Anh cung cấp cho lực lượng vũ trang Kurdistan để đánh lại quân ISIS – quân Peshmerga của Kurdistan không đuợc trang bị hùng hậu như ISIS, theo tuyên bố hôm Thứ Ba của bộ trưởng quốc phòng Michael Fallon.

Vũ khí cung cấp cho Peshmerga trị giá 1.6 triệu pound sterling (2,576,960 đô la) đuợc chuyển đến Kurdistan trong ngày Thứ Tư như là quà tặng.

Ông Fallon nói “Chiến binh dũng cảm của Kurdistan yếu thế do kém đối phương về phương tiện chiến đấu” và khẳng định: chính quyền London quan tâm tới khả năng làm giảm thống khổ với thường dân Iraq là mục tiêu bạo động của ISIS.


Hôm Thứ Hai, Thủ Tướng Cameron xác nhận chủ trương trực tiếp tiếp tế lực luợng vũ trang Kurdistan.

Bộ trưởng Fallon nói rõ: London tiếp tục làm việc với cộng đồng quốc tế để đối đầu ISIS là lực lượng quá khích đe dọa hòa bình và an ninh vùng và thế giới.

Hôm Thứ Ba, Bộ quốc phòng Hoa Kỳ báo tin: lực luợng Hoa Kỳ tiếp tục không tập ISIS hôm chủ nhật và Thứ Hai để hậu thuẫn quân đội Iraq và dân quân Sunni bảo vệ đập thủy điện Haditha và thành phố Erbil, là thủ phủ vùng tự trị Kurd.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.