Hôm nay,  

Quân Nổi Dậy Syria Bán Tin Nhà Báo Mỹ Sotloff Cho ISIS

10/09/201400:00:00(Xem: 1491)

WASHINGTON - Đại diện của gia đình Sotloff tin rằng quân ISIS đã dùng 50,000 MK để mua thông tin của quân nổi dậy Syria về nhà báo Steven Soloff đã bị thảm sát tại Syria.

Trong chương trình Anderson Cooper 360 của CNN, ông Barak Barfi là phát ngôn viên của gia đình Sotloff cho hay 1 nguồn tin sở tại xác nhận 1 thành viên của đối lập ôn hoà Syria liên lạc với ISIS bán tin – có người tại biên giới gọi điện thoại cho ISIS và lập trạm kiểm soát giả tại biên giới. Ông Steven và nhóm người cùng đi không thể thoát qua. Ông Barfi cho biết người điểm chỉ là thành viên của 1 nhóm nổi dậy ôn hoà muốn đuợc Washington ủng hộ.


ISIS mua tin về nhà báo Sotloff với giá từ 25,000 đến 50,000 MK.

Ông Steven Sotloff mất tích tại Syria từ Tháng 8-2013. Theo lời phát ngôn viên Barfi, trước giờ bị bắt cóc, Steven gọi điện thoại báo cho biết đã vào đất Syria. Ông Steve Sotloff yêu thích thế giới Arap và Hồi Giáo, muốn phô bày các thống khổ của thường dân Syria cho thế giới thấy.

Viên chức Bạch Ốc khẳng định đã vận động hơn 20 chính quyền để yêu cầu giúp trả tự do công dân Hoa Kỳ bị cầm giữ tại Syria.

Ông Barfi đả kích sự phổ biến tin về kế hoạch giải cứu con tin không thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.