Hôm nay,  

Phòng Thương Mại Mỹ Tại TQ: Tàu Kỳ Thị Hãng Ngoại Quốc

08/09/201400:00:00(Xem: 5491)

Ngày càng có nhiều phim ngoại quốc cảm thấy không được chào đón tại Trung Quốc, theo Phòng Thương Mại Mỹ tại Trung Quốc cho biết khi họ công bố các kết quả thăm dò về khí hậu kinh doanh trong nền kinh tế lớn hàng thứ hai trên thế giới.

Nhóm vận động hành lang nói hôm Thứ Ba rằng 60% của 163 người trả lời thăm dò cho biết họ cảm thấy ít được đón chào tại Trung Quốc hơn trước. Đó là tăng từ 41% trong thăm dò được công bố hồi năm ngoái.

Gần một nửa người trả lời thăm dò cũng tin là các công ty ngoại quốc được chọn ra trong các chiến dịch của chính quyền gần đây nhằm điều tra giá cả và tham nhũng, tăng từ 40% trong thăm dò năm 2013. Một số công ty ngoại quốc cảm thấy họ nằm ở mục tiêu khi Trung Quốc tiến tới thực hiện luật chống độc quyền, được ban hành vào năm 2008.

Các doanh nghiệp gồm Audi, Qualcomm Inc. và các nhà chế tạo thuốc cũng bị nhắm đích. Các nhà kiểm soát mở điều tra chống độc quyền trong công ty Microsoft Corp. trong tháng 7, với vác giới chức thẩm quyền đến 4 văn phòng lớn của công ty phần mềm không được công bố.

Trong tháng 8, các nhà kiểm soát Trung Quốc phát hiện hàng chục hãng chế tạo đồ phụ tùng xe hơi Nhật bị phạm tội tạo giá cả và phạt họ với trừng phạt cao nhất kể từ khi luật có hiệu lực 6 năm trước.

Phòng thương mại Mỹ không phải là nhóm duy nhất nêu quan ngại về khí hậu đối với các công ty ngoại quốc tại Trung Quốc trong những ngày này.

Chủ tịch Greg Gilligan nói trong buổi công bố phúc trình hôm Thứ Ba rằng các thành viên phòng thương mại Mỹ báo cáo “gia tăng quan điểm rằng các công ty đa quốc gia nằm dưới sự giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan chính quyền Trung Quốc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.