Hôm nay,  

Mỹ, NATO Tập Trận Ở Ukraine; Nga Tập Trận Lớn Toàn Quốc

05/09/201400:00:00(Xem: 1659)

WASHINGTON - Mấy giờ sau khi TT Putin lên tiếng về khả năng ngưng bắn tại miền đông Ukraine, kế hoạch tập trận của Hoa Kỳ đã định trước tại miền tây Ukraine đang đuợc chuẩn bị.

Như tin Reuters loan báo hôm Thứ Ba, cuộc tập trận hỗn hợp trong tháng này huy động trên 1000 binh sĩ của Hoa Kỳ và đồng minh theo chương trình Rapid Trident đã có từ gần 3 năm, là 1 phần trong các hợp tác của Ukraine hướng tới NATO.

Quyết định tổ chức tập trận Rapid Trident từ ngày 16 đến ngày 26-9 là thể hiện chủ trương của NATO về hậu thuẫn 1 quốc gia ngoài liên minh là Ukraine.

Tập trận Rapid Trident đã đuợc định vào Tháng 7, nhưng hoãn lại vì khủng hoảng an ninh tại miền đông Ukraine.

Ukraine từng tiếp sức NATO trong các sứ mạng Afghanistan và Kosovo.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng Lực lượng phi đạn chiến luợc của Nga (RVSN) loan báo tập trận quy mô lớn tại miền nam Siberia 1 ngày trước khai mạc hội nghị thượng đỉnh NATO.

Phát ngôn viên Dmitry Andreyev cho hay 4000 binh sĩ và khoảng 400 chiến cụ nặng tham gia tập trận tại khu vực Altai, thực hiện các sứ mạng tác chiến bằng kỹ thuật điện tử. Lần đầu tiên, chiến đấu cơ nghênh cản Mig-31 và trinh sát cơ Su-24MR tham gia tập trận của RVSN.

Ngoài ra, Bộ quốc phòng Nga báo tin: từ sáng Thứ Tư, quân đội Nga thực hiện 1 số thao luyện khắp nước, gồm tập trận phối hợp phòng không với quân đội Ấn Độ tại vùng Astrakhan, miền nam Nga, và tập trận chiến thuật với Belarus gần cảng Novorossiisk ven Hắc Hải.

Tại vùng cực tây của Nga hôm Thứ Tư, hạm đội Baltic tập trận phối hợp với hải pháo và các đơn vị chiến xa T-72 của Duyên Phòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.