Hôm nay,  

Thuyền Trưởng Tàu Đò Nam Hàn Bị Chìm Ra Tòa Khai: Thiếu Kiểm Tra An Toàn Là Chuyên Thường Mỗi Ngày

30/08/201400:00:00(Xem: 1978)
SEOUL - Ông Lee Joon-seok, thuyền trưởng 68 tuổi điều khiển tàu đò bị lật chìm, là tai nạn tệ hại nhất nhiều thập niên, khai tại toà hôm Thứ Sáu rằng ông thực hành thông lệ không kiểm tra an toàn con tàu trước khi rời bến, theo tường thuật của thông tấn Yonhap.

Phóng viên mô tả ông Lee có lúc phân tâm hay không hiểu hết câu hỏi của quan toà, khi ra toà lần đầu tiên tại thành phố Gwangju trong vùng tây nam Nam Hàn, nơi xét xử thuyền trưởng và 3 thủy thủ về tội giết người.

Tàu đò Sewol chở quá tải lật chìm trong 1 chuyến hải hành đưa học sinh du ngoạn đảo Jeju. Ông Lee và 15 thủy thủ bị tố cáo rời tàu sau khi yêu cầu tất cả hành khách ở yên tại chỗ, nghĩa là không có kế hoạch di tản – 11 người khác bị quy tội tắc trách.


Luật sư nói: các bị cáo chỉ làm nhiệm vụ của thủy thủ, cứu nạn là việc của nhân viên Duyên Phòng đuợc huấn luyện đầy đủ hơn.

Ông Lee nói “Không kiểm tra an toàn là thực hành thông lệ. Hãng tàu đò đã ngưng hoạt động sau tai nạn chết người gây căm phẫn khắp Nam Hàn.

Chủ nhân Yoo Byung-un 73 tuổi đuợc khám phá đã chết tại vườn trái cây hồi Tháng 6, xác chỉ đuợc nhận diện 40 ngày sau nên nhà chức trách không thể biết nguyên nhân. Vợ, 2 nguời anh em và con trưởng của ông chủ Yoo bị bắt và đuợc tạm thích để dự tang lễ vào ngày Thứ Bảy.

Các viên chức điều hành của hãng tàu đò đã bị cảnh sát bắt để điều tra.

Cơ quan Duyên Phòng cũng bị điều tra về hoạt động tiếp cứu kém hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.