Hôm nay,  

Putin: Đem Nguyên Tử Ra Dọa Tây Phương

30/08/201400:00:00(Xem: 1482)
MOSCOW - Tiếp theo các tố cáo Nga trắng trợn xâm lăng lân bang Ukraine, TT Putin tuyên bố: quân đội Nga có hậu thuẫn của vũ khí nguyên tử sẵn sàng đối đầu xâm lăng, và nhấn mạnh “Nước ngoài nên hiểu là không nên giỡn với chúng ta.”

Trong tuyên bố với trại hè học sinh ven hồ Siliger gần thủ đô, ông Putin cho biết việc sáp nhập bán đảo Crimea là cấp thiết để cứu dân nói tiếng Nga tránh bạo động của chính quyền Kiev.

Theo lời chủ nhân Điện Kremlin, giao tranh tiếp diễn tại miền đông Ukraine là kết qủa sự từ chối thương luợng của Kiev.

Ông Putin xác quyết: Nga không dự phần trong các khủng hoảng quy mô, không muốn và không toan tính, nhưng luôn luôn sẵn sàng đánh đuổi quân ngoại xâm. Trong y phục giản dị dự cắm trại, ông Putin tiếp lời “Cảm ơn thượng đế – tôi tin rằng không ai nghĩ đến việc có xung đột lớn với Nga. Tôi muốn nhắc nhở các em rằng Nga là 1 cuờng quốc nguyên tử”.

Ông nói về vấn đề Ukraine bằng giọng trầm buồn, đả kích phương tây về cuộc hạ bệ TT thân Nga Yanukovich, là điều mà dân miền đông Ukraine không tán đồng. Ông lên án Kiev về cuộc hành quân dẹp loạn, vây thôn làng, thành phố và pháo kích gây hư hại hạ tầng cơ sở, mà ông mô tả là hình ảnh gợi nhớ thời gian quân Đức bao vây nước Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.