Hôm nay,  

WHO: Ebola Giết 240 Nhân Viên Y Tế, Nhiều Chưa Từng Thấy

27/08/201400:00:00(Xem: 1233)

GENEVA - Tổ chức y tế thế giới (WHO) loan báo: đợt dịch bệnh Ebola tại miền tây châu Phi hiện nay là chưa từng thấy theo nhiều cách, với số bác sĩ, điều duỡng và nhân viên y tế bị lây nhiễm nhiều chưa từng thấy – tính đến nay, đã có hơn 240 nhân viên y tế chăm sóc người bệnh Ebola phát sinh các triệu chứng Ebola tại 4 nuớc Tây Phi, gồm trên 120 người chết.

WHO nhấn mạnh: Ebola đã cướp sinh mạng của các bác sĩ tài năng tại Sierra Leone và Liberia, tuớc đoạt của 2 nuớc này không chỉ chuyên viên kinh nghiệm và tận tụy mà cũng là những hiệp sĩ gây khích lệ. Tổ chức ghi nhận: tình trạng thiếu thốn y phục bảo hộ hay sự sử dụng không thích ứng, nhân số chuyên viên quá ít so với đại dịch và nhân viên y tế phải làm việc trong các điều kiện cách ly quá nhiều giờ khuyến cáo đều là những yếu tố đưa tới tổn thất cao.


WHO cho biết: thành phố lớn cũng như vùng hẻo lánh cùng bị ảnh hưởng làm tăng cao cơ hội không đuợc chẩn đoán với những người có tiếp xúc vói nhân viên y tế – ngay cả tại các khu điều trị cách ly, y phục bảo hộ đã là hiếm, cũng không đuợc xử dụng đúng cách.

WHO xác nhận tin Liên Đoàn Châu Phi đã khởi động sáng kiến khẩn cấp để tuyển dụng thêm nhân viên y tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.