Hôm nay,  

Công An Hoa Lục Bắt 30,000 Tín Đồ Pháp Luân Công

22/07/199900:00:00(Xem: 6617)
BEIJING (AFP) — Công an Trung Quốc hôm Thứ Tư đã bắt hàng chục ngàn tín đồ Pháp Luân Công trên toàn quốc, trong khi xiết chặt an ninh vòng quanh các công sở tại Bắc Kinh, nơi giáo phái này tổ chức cuộc biểu tình khổng lồ hồi tháng Tư, theo lời các viên chức cho biết.
“Có từ một tới hai ngàn tín đồ Pháp Luân Công tại đây vào giây phút này,” theo lời công viên chức công an tại sân vận động ngoại ô phía tây nói với AFP hôm Thứ Tư.
“Họ bắt đầu tới đây khoảng 6 giờ sáng,” theo lời bà, thêm rằng các tín đồ này là từ Bắc Kinh và các thành phố tỉnh khác.
Nhưng viên chức này thêm, công an đã tới sân vận động và đã áp giải một số tín đồ trở về Baoding, tỉnh Hồ Bắc vào đêm Thứ Ba.

Các viên chức sân vận động đêm Thứ Tư nói là vẫn còn “nhiều và rất nhiều” các tín đồ trong khu sân vận động, nhưng từ chối cho con số ước lượng.
Công an Bắc Kinh trước đó đã cảnh cáo các ký giả nước ngoài đừng tường trình việc công an bắt các tín đồ Pháp Luân Công và rằng nhà nước sẽ ra bản thông tin chính thức về cuộc bố ráp toàn quốc.
Trung Tâm Thông Tin về Phong Trào Dân Chủ và Nhân Quyền tại Trung Quốc nói là có ít nhất 30,000 tín đồ Pháp Luân Công đã bị bắt trên toàn quốc, với riêng Bắc Kinh đã bắt khoảng 10,000 tín đồ.
Có thêm những vụ bắt giam khác trong khi 20,000 tín đồ tới biểu tình trước các công sở tỉnh Quảng Đông tại Quảng Châu để phản đối nhà nước bắt bớ, theo lời Sophie Xiao nói với AFP.
Tại Thẩm Quyến, có khoảng 1,000 tín đồ biểu tình trước tòa thị chính, theo lời bà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.