Hôm nay,  

Ai Cập Nỗ Lực Vận Động, Israel, Hamas Vẫn Bắn Tiếp

26/08/201400:00:00(Xem: 1906)

JERUSALEM - Hoả tiễn tiếp tục bắn qua biên giới và phi cơ Israel không tập trả đũa tại Gaza, ít nhất 8 nguời Palestine thiệt mạng trong khi Ai Cập nỗ lực vận động ngưng bắn lâu dài.

Dân Gaza báo tin: họ đuợc tin nhắn qua điện thoại di động và điện thoại nhà khuyến cáo di tản vì phi cơ Israel có thể không tập bất cứ nhà nào bị tình nghi xử dụng vào mục đich khủng bố, và tránh các khu vực hoạt động của du kích. 4 nhà bị không kích tại Beit Lahiya, gần biên giới Israel, 2 phụ nữ và 1 bé gái thiệt mạng.

Dân địa phương tiết lộ: 1 đội viên Hamas trú ngụ tại 1 trong 4 nhà kể trên. Trong số 5 tử vong khác, 3 người chết trên 1 chiếc xe bị phi cơ xạ kích. Hamas phóng qua biên giới hơn 80 hoả tiễn, không gây thương vong.

Thẩm quyền y tế Palestine loan báo: 2122 người chết, đa số là thường dân, tính từ ngày Israel bắt đầu chiến dịch trả đũa Protective Edge ngày 8-7. Tổn thất nhân mạng của Israel gồm 64 quân nhân và 4 thường dân.

Viên chức Palestine cho hay các nhà điều giải Ai Cập đề nghị 1 cuộc ngưng bắn không hạn định – sáng kiến mới của Cairo hô hào tức khắc mở các cửa ải biên giới giữa Gaza và Israel, giữa Gaza và Ai Cập để hỗ trợ công cuộc tái thiết Gaza, và sau đó tiếp tục thương luợng về ngưng bắn lâu dài.

Viên chức Palestine đuợc biết với tên Abu Leila nói “Phiá Israel chưa phúc đáp 36 giờ sau khi Ai Cập đưa đề nghị – quả bóng đang ở phần sân của Israel”. Phóng viên báo cáo: trong 1 trận không tập hôm chủ nhật, phi cơ Israel hạ thủ nhân vật Hamas phụ trách giao hoán tài chính là Mohammed al-Ghoul. Nhà của ông Ghoul bị phi cơ phá hủy và ông bị truy sát trong 3 ngày liên tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.