Hôm nay,  

Ebola Giết Bác Sĩ Liberia Được Điều Trị Bằng Zmapp

26/08/201400:00:00(Xem: 1487)

MONROVIA - Bộ thông tin Liberia loan báo: 1 bác sĩ bản xứ đã chết dù đuợc điều trị bằng dung dịch kháng sinh ZMapp, là liệu pháp đang ở giai đọan thực nghiệm.

Bác sĩ Abraham Borbor là 1 trong 3 bác sĩ Liberia đuợc điều trị bằng ZMapp và có dấu hiệu khả quan. Bộ trưởng thông tin Lewis Brown loan báo “Bệnh tình của bác sĩ Borbor chuyển hướng ngược lại hôm chủ nhật” – ông Brown nói là không hiểu và không mô tả chi tiết.

Ông Borbor là phó giám đốc bệnh viện lớn nhất nước. Nhà cầm quyền thủ đô Monrovia đã cưỡng chế lệnh cách ly với 1 phần thành phố để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Hôm Thứ Năm tuần qua, lực luợng an ninh phóng hơi cay và bắn 5 phát đạn trong cuộc biểu tìnhh phản đối cách ly của dân xóm hẻm West Point.

Liberia đã chứng kiến hơn 570 người chết, là đa số tử vong trong đợt dịch bệnh Ebola hiện nay.

Trong 1 diễn biến khác, 1 điều dưỡng tình nguyện của Anh đang đuợc điều trị tại 1 bệnh viện của thủ đô London sau khi bị lây Ebola ở Sierrra Leone. Ông William Pooley 29 tuổi là bệnh nhân người Anh đầu tiên, vừa trở về hôm chủ nhật đã đuợc đưa vào khu điều trị đặc biệt.

Nguồn cung cấp ZMapp đã cạn và ông Pooley không đuợc cứu chữa bằng ZMapp.

Trong khi đó, ngành duợc của Nhật loan báo sẵn sàng giao thuốc thực nghiệm để đánh lại Ebola.

T-705 của hãng Toyama Chemicals là thuốc chống cúm đã đuợc chính phủ Nhật chấp thuận. Toyama sẽ cung cấp T-705 dù tổ chức y tế thế giới (WHO) đồng ý hay không.

Hôm Thứ Bảy, Sierra Leone chấp thuận luật coi việc giấu giếm bệnh nhân Ebola là tội, hình phạt là 2 năm tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.