Hôm nay,  

Robot Có Thể Sẽ Giết Người Vì Tội Nghiệp

25/08/201400:00:00(Xem: 2273)

AMSTERDAM -- Các robots có thể sẽ giết sạch loài người vì lòng từ bi, vì muốn thấy loaì người hết đau khổ... nếu các robots không được dạy cách tôn quý sinh mạng người, theo lời một kỹ sư cảnh báo.

Đó là lời của Nell Watson, kỹ sư ở Amsterdm.

Nói chuyện trước hội nghị “Conference by Media Evolution” (Hội Nghị Bởi tiến Hóa truyền Thông) tại Thụy Điển, nhà khoa học này nói robots có thể quyết định rằng thương cảm lớn nhất đối với con người là nếu giết sạch loài người.

Watson nói, các chip điện toán có thể sẽ tới một trình độ não bộ như một con ong -- và cho phép chúng phân tích các tình hình xã hội.

Khi đó, máy móc sẽ nhận biết về môi trường chung quanh chúng, và ở một mức độ, máy móc tự nhận ra vị trí của chúng.

Nhận định này đầu tháng này đã được Elon Musk, người sáng lập công ty Tesla, nói rằng robot sẽ tới lúc nguy hiểm hơn vũ khí nguyên tử.

Watson nói, “Công trình quan trọng nhất của thế hệ chúng ta là bảo đảm rằng máy móc có khả năng hiểu giá trị nhân loại. Chính các giá trị này sẽ bảo đảm là robots sẽ không giết sạch loài người vì tội nghiệp.”

Lịch sử có vẻ như đang tái diễn ở một kiểu khác: những kẻ tự cho là chiến đấu cho nhân loại như Stalin, Mao Trạch Đông thực ra đã giết người nhiều nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.