Hôm nay,  

Bộ Trưởng Tài Chính Ấn Bị Tố Vì Cho Hiếp Dâm Là Chuyện Nhỏ

24/08/201400:00:00(Xem: 1823)
NEW DEHLI - Bộ trưởng tài chính Arun Jaitley bị đả kích hôm Thứ Sáu vì coi vụ hiếp dâm nữ sinh viên cuối năm 2012 là “chuyện nhỏ” khi loan báo tai tiếng này gây thiệt hại kỹ nghệ du lịch hàng tỉ MK.

Nữ sinh viên nạn nhân chết 2 tuần lễ sau, gây phẫn nộ khắp nước về bạo động chống phụ nữ.

Ông Jaitley kiêm nhiệm Bộ quốc phòng và cũng là phụ tá của Thủ Tướng Narendra Modi giải thích: ông không hạ thấp mức độ của tội ác – sau lời bình bị đả kích, ông nói “Chính tôi là người nhậy cảm với những sự việc như thế. Không có hạ thấp tầm mức của vấn đề”.

Luật về bảo vệ phụ nữ đã đuợc sửa đổi, nhưng tội ác tình dục bộc lộ thái độ xã hội tại quốc gia mà sau cùng nạn nhân bị quy trách nhiệm.

Tại hội nghị các viên chức du lịch toàn quốc, bộ trưởng Jaitley nhấn mạnh: cải tổ luật và tăng cường an ninh là cần thiết để thu hút du khách ngoại quốc – ông nói: 1 vụ hiếp dâm nhỏ gây tai tiếng khắp thế giới làm kỹ nghệ du lịch mất hàng tỉ MK.

Khoảng 50 người trong đoàn thanh niên của đảng đối lập biểu tình phản đối trước trụ sở của đảng cầm quyền. Mẹ của nữ sinh viên bị hiếp dâm cho hay phát biểu của bộ trưởng Jaitley là xúc phạm. Bà nói: khi cần phiếu, ứng viên nói là việc lớn và khi đã tham chính thì cho là “chuyện nhỏ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.