Hôm nay,  

Liberia: Biểu Tình Chống Cách Ly Người Bệnh Ebola, 4 Bị Thương

22/08/201400:00:00(Xem: 1741)

MONROVIA - Cảnh sát Liberia phóng hơi cay và bắn 5 phát súng hôm Thứ Tư trong cuộc biểu tình phản đối cách ly người bệnh Ebola, 4 người bị thương.

Cư dân xóm lao động West Point tại thủ đô Monrovia nói: lệnh cách ly ngăn cản họ ra ngoài mua lương thực và đi làm. Trong đợt dịch bệnh Ebola phát sinh từ đầu năm, Liberia chiếm số tử vong cao nhất với 576 người chết. Tại 4 quốc gia Tây Phi, 1350 người chết vì Ebola.

Hàng trăm người biểu tình phản đối khi cảnh sát dựng hàng rào cô lập khu phố West Point – nhà chức trách khẳng định đã cung cấp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp cho dân West Point. Cư dân các khu phố khác cảm thấy không vui vì không thể mua thực phẩm tại chợ bình dân của West Point.

Phóng viên mô tả West Point là 1 cộng đồng nghèo dân số từ 50,000 đến 100,000 yếu kém về vệ sinh và y tế, dựng nhà cầu ven sông Mesurado và bờ biển Đại Tây Dương là nhà cầu lộ thiên công cộng.

1 số dân ngờ rằng dịch bệnh Ebola là ngụy tạo trong khi 1 thành phần dân số không tin vào thuốc chữa bệnh của phương tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.