Hôm nay,  

Liberia: Cướp Đồ Dính Ebola Để Sẽ Dùng Làm Bom Vi Trùng? Tìm Bắt 17 Bệnh Nhân Ebola Trốn Khu Vực Cách Ly

19/08/201400:00:00(Xem: 1460)

MONROVIA, Liberia - Các dung dịch của người bệnh Ebola có thể dùng làm vũ khí vi trùng để khủng bố hay không? Và vì sao giường chiếu đẫm dung dịch bệnh nhân Ebola lại bị cướp đi?

Nhà chức trách đang tìm kiếm 17 bệnh nhân Ebola trốn ra khỏi khu vực cách ly tại thủ đô – bộ trưởng thông tin Lewis Brown loan báo không tìm thấy họ, và báo động “Những kẻ cướp khu vực cách ly đã lấy đi giường chiếu đẫm dung dịch của nguời bệnh”.

Hôm Thứ Bảy, 1 nhóm thanh niên vũ trang gậy gộc tấn công khu cách ly thiết lập tại 1 trường học trong tiếng hô “Không có Ebola”, phản ảnh các đồn đãi rằng nhà cầm quyền áp bức bịa đặt.

Nhà chức trach thủ đô Liberia định phong toả khu phố West Point 75,000 dân, tuy có tin ám chỉ bệnh nhân Ebola đã bỏ trốn.


Phát ngôn viên của TT Ellen Johnson Sirleaf nói “Những người cuớp của tại trung tâm cách ly nay có thể là ngưòi mang tác nhân của dịch bệnh Ebola, tạo ra tình thế khó kiểm soát”.

Ebola đã gây thiệt mạng ít nhất 1145 người tại miền tây châu Phi từ Tháng 2. Giám đốc George Williams của Hội công nhân y tế cho hay 29 người có kết quả chẩn đoán dương tính Ebola đang nhận đuợc điều trị sơ khởi trước khi chuyển vào bệnh viện – ông Williams báo cáo hôm chủ nhật: 17 người trong số này bỏ trốn nhân khi trung tâm cách ly bị tấn công.

Tại khu phố West Point, thủ lãnh Wilmont Jonson của Hội thanh niên, nói: đã tổ chức tìm kiếm, và nỗ lực cách ly bệnh nhân bắt đầu quá muộn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.