Hôm nay,  

Nước Hồi Giáo IS Tuyển Thánh Chiến Quân Ở Ấn

17/08/201400:00:00(Xem: 2394)
NEW DELHI, Ấn Độ -- Thánh chiến quân Hồi Giáo đang sử dụng mạng xã hội để tuyển mộ thánh chiến quân tại Ấn Độ nhân danh Nhà Nước Hồi Giáo Iraq và Syria (ISIS), cũng còn có tên tắt là IS.

Al Isabah Media (AIM), một tổ chức tự nhận là “Những Người Ủng Hộ Nhất Thần Giáo trên Đất Ấn Độ”, mới đây đã phóng lên một băng video tuyển mộ lính cho IS, trong đó có nhân vật chính là một thánhc hiến quân người Canada tuyên truyền với các dòng chữ phụ đề bằng tiếng Hindi, tiếng Urdu và tiếng Tamil.

AIM cũng phóng video này lên trương mục Facebook của họ, nơi được 2,866 ghi là “ưa thích.”

Băng hình dài 11 phút đồng hồ, tưạ đề là “Al-Ghuraba The Chosen Few of Different Lands” (Al-Ghuraba, Một Ít Người Được Tuyển Chọn từ Nhiều Vùng Đất Khác), nói tiếng Anh có giọng nặng bởi nhân vật có tên là “Abu Muslim Al Kanadi,” (Abu Muslim từ Canada) kể về chuyện người này theo thánh chốn, rời bỏ Canada để sang Syria.


Trên giấy tờ cho thấy trong băng video ghi rằng nhân vật này là Andre Poulin ở thị trấn Timmins, Ontario, một tân tòng Hồi Giáo đã tử trận trong khi tác chiến ở Syria hồi tháng 8-2013.

Abu kêu gọi tất cả dân Hồi Giáo toàn cầu hãy tham dự thánh chiến ở Iraq và Syria.

Cuối băng hình cho thấy cận ảnh của xác Abu, trong khi lời thuyết minh nói rằng thánh chiến quân này đã lên thiên đàng với lời hứa của thượng đế Allah.

Bản dịch trên băng hình đưa ra sau khi có tin tuần trước nói là có 4 thanh niên giai cấp trung lưu đã rời bỏ thành phố Mumbai, Ấn Độ, để sang Iraq tham chiến với IS.

Báo New York Times nói rằng các điều tar viên đã dò ra 4 tân thánh chiến quân Ấn Độ này ở Mosul và nói rằng họ được qua Internet để tham chiến cho quân đội IS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.