Hôm nay,  

TQ: Khánh Thành Đường Xe Lửa Tại Tây Tạng Phí Tổn 2.2 Tỉ MK

16/08/201400:00:00(Xem: 1837)
BẮC KINH - Truyền thông chính thức báo tin: Trung Quốc chính thức khánh thành đường sắt nối dài tại nội địa Tây Tạng xây dựng bằng kinh phí 2.2 tỉ MK – đoạn thiết lộ này nối liền thủ đô Lhasa của Tây Tạng với 1 di tích Phật giáo.

Tây Tạng là vùng nhạy cảm, không chỉ vì dân chúng chống quyền cai trị của Bắc Kinh, mà còn là vị trí chiến luợc tiếp giáp Ấn Độ, Nepal và Myanmar. Năm 2006, Trung Quốc xây dựng đường sắt chạy tới Lhasa, vượt qua các đỉnh cao ngoạn mục của cao nguyên Tây Tạng có nơi cao 5000 mét, như là 1 phần trong kế hoạch phát triển vùng.

Đoạn thiết lộ nối dài bị đả kích là khuyến khích di dân tới Tây Tạng, đe dọa văn hoá truyền thống của dân bản địa theo đạo Phật và cuộc sống du mục.

Đoạn thiết lộ nối dài dẫn tới ngôi chuà của Ban Thiền Lạt Ma, nhân vật cao trọng hạng nhì của Phật Giáo Tây Tạng, giảm thời gian di chuyển bằng đường bộ khoảng 2 giờ, theo loan báo của Tân Hoa Xã.

Đoạn đường này cũng đuợc biết là tốn kém nhất tại Trung Quốc, với nhiều cầu và đường hầm. Chuyến xe chở khách đầu tiên đuợc dự kiến khởi hành tại Lhasa vào sáng Thứ Bảy.

Bắc Kinh cũng đang định nối dài đường xe lửa tới Ấn Độ, Nepal và Bhutan từ nay đến năm 2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.