Hôm nay,  

Pakistan: Hàng Ngàn Người Từ Tỉnh Lahore Về Thủ Đô Biểu Tình Đòi Thủ Tướng Nawaz Sharif Từ Chức Vì Kinh Tế Trì Trệ, Bất On

15/08/201400:00:00(Xem: 1701)
ISLAMABAD - 2 đoàn xe chở hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ đã khởi hành tại thành phố Lahore để về thủ đô – 1 đoàn do chính khách đối lập Imran Khan dẫn đầu. Đoàn kia dưới quyền lãnh đạo của giáo sĩ Tahirul Qadri.

Thủ Tướng Nawaz Sharif bị yêu cầu từ chức vì đã không thực hiện các thay đổi hứa hẹn. 2 đoàn biểu tình cùng cảm thấy bất mãn với kinh tế trì trệ, hoạt động của loạn quân, và sự thiếu thốn các tiện ích căn bản như điện, nước. Ông Khan tố cáo Thủ Tướng Sharif không tổ chức điều tra các gian lận trong cuộc tuyển cử năm 2013.

Phóng viên ngoại quốc đưa tin: người biểu tình di chuyển bằng mọi phương tiện, dự kiến đến thủ đô vào lúc rạng sáng Thứ Sáu.

2 thủ lãnh biểu tình đồng ý tập trung tại Zero Point là đại lộ chính tại khu đông của thành phố, xa khu thương mại và khu công sở, khu ngoại giao đoàn. Đợt biểu tình tuần này là thách thức chưa từng thấy với chính quyền Sharif và thủ lãnh Khan đã nói ông Sharif phải từ chức.

Hàng chục ngàn nhân viên an ninh đã đuợc bố trí tại Islamabad và các thành phố khắp tỉnh bang Punjab – theo báo cáo của Reuters, chính quyền đã bãi bỏ quyết định vây nhà của giáo sĩ Qadri để ông không tham gia biểu tình, nay cho phép đoàn biểu tình tập trung tại thủ đô.

Tuần qua, 6 người chết trong các đụng độ giữa cảnh sát và cảm tình viên của giáo sĩ Qadri tại Punjab.

Ông Qadir từ Canada về nuớc hồi Tháng 6 là 1 trong các thủ lãnh chính trị và tôn giáo có ảnh hưởng rộng lớn lên án chính quyền Sharif tham nhũng – ông xác nhận ý định nổi dậy hoà bình chống lại Thủ Tướng Sharif.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.