Hôm nay,  

TT Putin: Nga Không Nên Tự Cô Lập Với Tây Phương

15/08/201400:00:00(Xem: 1903)
SEVASTOPOL - Nguyên thủ Nga tuyên bố hôm Thứ Năm: Nga không nên dựng rào chắn, tự cô lập với phương tây và thế giới bên ngoài tuy các quan hệ đông tây căng thẳng vì khủng hoảng Ukraine.

TT Putin phát biểu tại Crimea, là phần lãnh thổ của Ukraine sáp nhập Nga từ gần nửa năm qua, rằng chiến tranh mậu dịch đang diễn ra không có nghĩa là Moscow cắt đứt trao đổi với các đối tác, cũng không cho phép sự đối xử thiếu công bằng.

Lời bình của TT Putin đã làm tăng hối suất của tiền rouble vì các nhà đầu tư nhận thấy dấu hiệu ám chỉ lãnh đạo Nga không định leo thang căng thẳng hơn nữa.

Các thông tấn Nga tường thuật tuyên bố của TT Putin với các nhà lập pháp và bộ trưởng tại thành phố Yalta rằng Moscow buộc phải cấm nhập cảng thực phẩm của Hoa Kỳ và Liên Âu vì quyền lợi quốc gia.

Nhà cầm quyền Kiev lên án chuyến kinh lý Crimea của ông Putin và từ chối công nhận Crimea thuộc chủ quyền Moscow.

Ông Putin phản bác với xác quyết Crimea là biểu tượng của liên bang Nga hợp nhất và hùng mạnh. Chủ nhân Điện Kremlin hưá sẽ giúp giải quyết khủng hoảng tại Ukraine, nhưng không cho biết sẽ giúp Kiev bằng cách nào để dàn xếp hoà bình với quân ly khai.

Ngay lúc này, 2 bên đang bế tắc với đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo đã tới biên giới Nga-Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.