Hôm nay,  

Quốc Hội Nghi Fbi Thổi Phồng, Cảnh Báo Khủng Bố Sắp Đánh

29/05/200400:00:00(Xem: 4486)
WASHINGTON D.C. - FBI và Bộ tư pháp cả quyết rằng phát động cảnh giac về nguy cơ tấn công khủng bố trên đất Mỹ là chính đáng và có thể tránh sự tái diễn vụ 11-9. Nhưng Bạch Oác và cac nhà lập pháp không tin chắc như vậy.
Cac viên chức tiếp cận cac phuc trình tình báo nghĩ rằng công bố của Bộ Trưởng John Ashcroft và giám đốc Robert Mueller là có thổi phồng và gây âu lo không cần thiet trong dân chúng.
DB Christopher Cox, chủ tịch Uûy Ban nội an Hạ Viện nói : cuộc họp báo của 2 ông Ashcroft và Mueller có thể gây hiểu lầm rằng bậc báo động đã tăng - ông gọi là "đáng tiếc" việc không có mặt Bộ Trưởng nội an Tom Ridge trong cuộc họp báo ấy - cùng ngày, Bộ Trưởng Tom Ridge xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình.
Phát ngôn viên Bộ nội an tuyên bố hôm Thứ 5 rằng không thấy có thay đổi trong dòng tin báo cáo cac mối đe dọa - phát ngôn viên Brian Roehrkasse nói "Chúng tôi không thấy tin tình báo mới hay thông tin cụ thể cho biết al-Qaeda đang âm mưu tấn công".
Việc công bố nguy cơ và phổ biến hình ảnh 7 nghi can là trái với phương cach hành động của FBI hồi mùa Hè 2001, khi TT Bush được báo động trong phuc trình ngày 6-8, tựa đề "Bin Laden quyết tấn công trên đất Mỹ".

Các điều trần tại ủy ban 911 chỉ ra rằng FBI thiếu 1 hệ thống toàn quốc và kế hoạch ứng phó những mối đe dọa trong năm 2001.
Nhân viên hoạt vụ ở cac thành phố lớn không biết mức độ của mối đe dọa, cũng không có chương trình thu thập tin tình báo chống khủng bố do bản doanh FBI chỉ huy.
Hôm Thứ Tư, giám đốc Robert Mueller thông báo rằng ông đã nói chuyện với 56 trưởng lưới và hô hào vận dụng nhân lực và tài nguyên cần thiết để ứng phó.
Thông báo về 7 nghi can al-Qaeda, gồm 6 tên bị FBI tìm kiếm từ nhiều tháng, đã huy động được trên 2000 tin.
Thông thường, website của FBI chỉ nhận được hàng ngày 200 tin liên quan đến khủng bố.
Phat ngôn viên Bộ tư pháp nói : công bố lệnh truy nã 7 nghi can khủng bố có thể chận trước hay làm chậm ý đồ của khủng bố và đó là 1 phần trong chiến lược đánh bọn xấu.
Bộ nội an vẫn giữ bậc báo động màu vàng. Điều này sinh ra cac nghi vấn rằng phải chăng trong chính phủ Bush không thống nhất về cách diễn giải tin tình báo về nguy cơ khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.