Hôm nay,  

Gia Đình Nguời Romania Tình Nghi Lây Ebola Bị Cách Ly

12/08/201400:00:00(Xem: 1557)

BUCHAREST - Bộ trưởng y tế Romania loan báo: gia đình của 1 người dân 50 tuổi tình nghi lây bệnh Ebola đã bị cách ly – theo tường thuật của đài truyền hình chính phủ: gia đình người này gồm vợ và con trai 15 tuổi bị cách ly tại nhà như là biện pháp dự phòng cho tới khi kết quả chẩn đoán đuợc xác nhận, tuy người vợ và con trai 15 tuổi không có triệu chứng bị truyền nhiễm.

Bộ trưởng Nicolae Banicioiu nói người tình nghi 51 tuổi là cư dân Ploiesti, 70 kilomét phiá bắc thủ đô Bucharest mới trở về hôm 25-7 sau 1 chuyến đi Nigeria vì nhu cầu làm ăn.


Người bệnh phát các triệu chứng sốt, ói ra máu, đi tiêu ra máu đã đuợc đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện quận và sau đuợc chuyển sang khu truyền nhiễm. Kết quả chẩn đoán bệnh truyền nhiễm có thể đuợc biết trong 3 ngày đến 7 ngày.

Truởng phòng thí nghiệm địa phương cho biết cơ sở này không có thẩm định về Ebola, các nhà chuyên môn sẽ làm hàng loạt phân tích, loại trừ các bệnh có những triệu chứng tương tự để xác nhận Ebola – nếu đuợc kết luận, đây là trường hợp Ebola đầu tiên tại châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.