Hôm nay,  

TQ: Sẽ Đặt Ra Nền Thần Học Phù Hợp Với Chính Quyền CS; TQ: 67 Triệu Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Chiếm 5% Dân Số, Năm 2010

11/08/201400:00:00(Xem: 1990)

Số tín đồ Thiên Chúa Giáo tại Trung Quốc đang gia tăng, sự kiện này làm cho chính quyền vô thần kiểm soát toàn quốc rất lo lắng và gây căng thẳng giữa công an và tín đồ.

Để tường trình vấn đề này, truyền thông nhà nước báo cáo rằng Trung Quốc đang tạo ra thần học có cơ sở Thiên Chúa Giáo của chính họ mà sẽ làm cho phù hợp hơn cách của chính quyền hành động, theo báo the South China Morning Post.

“Cấu trúc của thần học Thiên Chúa Giáo Trung Quốc nên thích ứng với điều kiện quốc gia Trung Quốc và thống nhất với nền văn hóa Trung Quốc,” theo một giám đốc bộ tôn giáo vụ của nhà nước cho biết. Không có chi tiết nào khác được cung cấp.

Có khoảng 67 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo tại Trung Quốc vào năm 2010, hay khoảng 5% của tổng dân số, theo Trung Tâm Nghiên Cứu Pew. Tuy nhiên, Đảng Cộng Sản cho phép hành lễ tại các nhà thờ được nhà nước phê chuẩn dưới sự giám sát của chính quyền.


Các giới chức đã bắt đầu theo dõi nhiều nhà thờ “bí mật” đã xuất hiện trên toàn quốc, cũng như một số nhà thờ được chấp thuận bởi nhà nước: tại tỉnh Zhejiang – Wenzhou, thành phố được biết tiếng như là “Jerusalem của Trung Quốc,” được xác định – các giới chức đã giật sập thánh giá và gác chuông và đã ra lệnh phá hủy ít nhất 100 nhà thờ vì vi phạm “vùng” kể từ mùa xuân, theo the New York Times tường trình.

Cuộc chiến này “đã xảy ra hàng nhiều thập niên và vân còn tiếp tục,” theo một nhà vận động nhân quyền cho biết trong một điện thư gửi tới báo the Washington Free Beacon. “Công an nhà nước không thể bao dung một niềm tin mà rao giảng quan điểm bất đồng từ chế độ độc đảng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.