Hôm nay,  

Afghan: Nhờ Mỹ, 2 Lãnh Tụ Đối Đầu Đồng Ý Lập Chính Quyền Đoàn Kết

09/08/201400:00:00(Xem: 1559)
KABUL - 2 đối thủ chính trị tranh cử TT Afghanistan loan báo: thỏa thuận hợp tác để tổ chức chính quyền đoàn kết đã được ký kết.

Ứng viên Ashraf Ghani là kinh tế gia và ứng viên Abdullah Abdullah là cựu ngoại trưởng cùng công bố tin này hôm Thứ Sáu sau các cuộc hội đàm với ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Nhưng, thông cáo chung không cung cấp chi tiết về khung chính quyền, chỉ cho biết tổ đại diện của 2 bên sẽ thảo luận thành phần của chính phủ mới.

Với 2 đối thủ đứng 2 bên, ngoại trưởng John Kerry phát biểu với báo chí tại Kabul “1 trong 2 vị này sẽ là TT, nhưng cả 2 người là quan trọng với tương lai Afghanistan”.

Theo thông cáo chung, 2 lãnh tụ sẽ thỏa thuận về khung thời gian của tiến trình bầu cử và ngày tuyên thệ của TT vào cuối Tháng 8.

Tây Phương hy vọng việc tái kiểm phiếu quyết định thắng lợi của 1 ứng viên TT có thể xong trước hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến họp đầu Tháng 9.

Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh “Vấn đề không là ai thắng, ai bại, mà là về kết quả khả tín của bầu cử mà nhân dân Afghanistan xứng đáng có”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.