Hôm nay,  

Nga: Cấm Nhập Cảng Thực Phẩm Từ Âu, Mỹ; Nga: Dự Định Cấm Phi Cơ Dân Sự Tây Phương Bay Qua Nga

08/08/201400:00:00(Xem: 2027)

MOSCOW - Thủ Tướng Medvedev loan báo hôm Thứ Năm: chính phủ Nga cấm nhập cảng thực phẩm từ Liên Âu và Hoa Kỳ để trả đũa các trừng phạt chống lại Nga vì vấn đề Ukraine.

Thông tấn Itar-Tass dẫn lời ông Medvedev cho biết: thịt bò, thịt heo, thịt gà, cá, hoa quả, sản phẩm sữa của Na Uy, Australia, Canada và Hoa Kỳ bị cấp nhập cảng Nga trong 1 năm.

Theo lời ông Medvedev, nếu các đối tác tỏ ý xây dựng theo hướng hợp tác, chính phủ Nga sẽ xét lại.

Tuy nhiên, lệnh cấm không áp dụng với hàng hoá do công dân Nga mua ở ngoài nuớc vì nhu cầu cá nhân, như thực phẩm nhi đồng.

Viên chức lãnh đạo chính phủ Nga khẳng định: Moscow đã tự chế trong 1 thời gian dài, và cho tới giờ phút sau cùng, chính phủ Nga vẫn hy vọng các đối tác nhận thức được rằng trừng phạt là con đường bế tắc và không ai cần, nhưng sau cùng Nga buộc phải trả đũa.

1 ngày trước, TT Putin ký lệnh cấm hay hạn chế nhập cảng các sản phẩm nông nghiệp với các nước trừng phạt Nga vì vấn đề Ukraine.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết Nga đang xem xét việc cấm các chuyến bay đi Á châu của Tây Phương ngang qua không phận Nga. Bản tin viết như sau.

MOSCOW - Thủ Tướng Medvedv cho biết: Nga đang xem xét khả năng cấm các chuyến bay đi châu Á của phuơng tây bay qua không phận của Nga. Cổ phiếu của các hãng hàng không thương mại sụt giá tiếp theo tin này – tính vào trưa Thứ Tu, các hãng máy bay lớn của phương tây thiệt hại 4.5 tỉ MK về cổ phiếu tại các thị trường châu Âu.

Phóng viên báo tin: cổ phiếu của Air France giảm giá 4.7%, Lufthansa của Đức mất 2.9%, Finnair giảm 2.2%, Ryanair của Ireland mất 2%. Tại thị trường chứng khoán New York, hãng Delta Airlines thấy tổng số vốn của mình mất 1.1 tỉ MK, American mất 675 triệu MK. Chủ nhân của British Airways và Iberia thấy cổ phiếu mất giá 6.5%, là thiệt hại ước luợng 745 triệu pound sterling.

Ngay cả Aeroflot của Nga cũng bị thiệt hại, giá trị thị trường mất gần 9%, tương đuơng 5 tỉ MK, theo tin truyền thông Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.