Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Powell: Sẽ Bàn Giao Tốt Đẹp

29/05/200400:00:00(Xem: 4316)
WASHINGTON/MOSCOW - Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell họp báo tại Washington hôm Thứ Sáu nói rằng Mỹ tiên đoán sẽ có một nghị quyết từ Hội Đồng Bảo An LHQ “tốt đẹp và vững chắc” để việc bàn giao chủ quyền ngày 30-6 không bị trở ngại và giúp dân chủ hóa đất nước Iraq.
Mặt khác, Điện Kremlin hôm thứ sáu thông báo : trong ngày hôm thứ sáu TT Putin và TT Bush sẽ thảo luận về tương lai Iraq qua điện thoại - Nga và cac nước thành viên HĐ Bảo An đang tìm kiếm 1 số thay đổi trong bản nghị quyết do Hoa Kỳ và Anh soạn thảo.

Thuật cuộc hội đàm giữa TT Putin và TT Ai Cập, thông tấn Interfax cho biết nhà lãnh đạo Nga nói rằng nghị quyết về Iraq phải giao quyền hành thực cho chính phủ lâm thời mà Hoa Kỳ bàn giao ngày 30-6 - theo lời ông Putin, nghị quyết mới về Iraq chỉ có hiệu quả nếu để cho người Iraq định đoạt số phận của họ và tổ chức cơ chế cần cho sự phục hồi chủ quyền thật.
Ngoại Trưởng Sergei Lavrov có báo trước rằng trước khi hậu thuẫn 1 nghị quyết về Iraq, Nga muốn thấy chính phủ chuyển tiếp là đáng tin cậy dưới mắt nhân dân Iraq.
Hôm thứ năm, TT Pháp tuyên bố rằng dự thảo nghị quyết của Anh-Mỹ cần được bổ khuyết và phải giao quyền tự chủ hoàn toàn ở mọi lãnh vực cho người Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.