Hôm nay,  

LHQ, Nga: Đòi Lập Hành Lang Nhân Đạo Ở Miền Đông Ukraine; Ukraine: Không Có Khủng Hoảng Nhân Đạo Tại Miền Đông

07/08/201400:00:00(Xem: 1243)
NEW YORK - Trong 1 buổi họp của HĐ Bảo An, Nga và LHQ hô hào thiết lập hành lang nhân đạo tại miền đông Ukraine đang diễn ra xung đột vũ trang – nhưng, đại diện của Ukraine không đồng ý, với lý lẽ tình hình có thể xoay sở đuợc, cũng không có khủng hoảng nhân đạo, và tố cáo Moscow không ngưng hậu thuẫn tự vệ ly khai.

Trong khi đó, viên chức phối hợp nhân đạo LHQ, vẽ 1 bức tranh ảm đạm về miền đông Ukraine, với gần 4 triệu người bị trực tiếp ảnh hưởng bởi chiến sự – ông John Ging, trưởng phòng phối hợp nhân đạo LHQ, loan báo: 1367 chiến binh và thường dân thiệt mạng tính từ giữa Tháng 4, trên 4000 người khác bị thương và gần 118,000 dân di tản, 87% tại miền đông – trên 168,000 dân sang Nga, gồm 60,000 người làm đơn xin tị nạn và gần 112,000 người xin lưu trú hợp pháp. Ông Ging hô hào các phe cho phép dân chúng tự do đi lại an toàn và bảo đảm sự tiếp cận các tổ chức nhân đạo quốc tế.


Mặt khác, ĐS Vitaly Churkin tố cáo các hoạt động pháo kích không phân biệt tại miền đông Ukraine, và nói lực luợng Ukraine đã pháo kích qua biên giới ít nhất 20 lần.

Trong khi đó, ông Oleksandr Pavlychenko là quyền đại diện Ukraine tại LHQ tố cáo binh lực Nga áp sát biên giới với xe thiết giáp và vũ khí nặng, pháo kích qua miền đông Ukraine gây thương vong thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.