Hôm nay,  

TQ Điều Tra Vợ Chồng Người Canada Tội Trộm Bí Mật Nhà Nước

06/08/201400:00:00(Xem: 2008)

BẮC KINH - Truyền thông sở tại cho biết nhà cầm quyền Trung Quốc đang điều tra 1 cặp vợ chồng Canada làm chủ 1 quán cà-phê gần biên giới Bắc Hàn về tội đánh cắp bí mật nhà nước về quốc phòng và quân đội.

Tân Hoa Xã chỉ danh 2 đối tượng điều tra của thị trấn Dandong là ông Kevin và bà Julia Garratt.

Con trai 27 tuổi Simeon của họ nói với nhà báo: tố giác ấy là mơ hồ và vô nghĩa. Vợ chồng Garratt dạy học 5, 6 năm trước khi dọn tới Dandong và mở tiệm Peter’s Coffee House. Dandong là cửa ải chính giữa Trung Quốc và Bắc Hàn.

Tân Hoa Xã không cho biết vợ chồng Garratt bị bắt giam hay không.

Tại Bắc Kinh, Simeon Garratt xác nhận không thể liên lạc với cha mẹ từ tối Thứ Hai – anh kể: ông bà đi ăn tối với bạn bè, sau đó điện thoại không trả lời. Theo lời Simeon, ông bà Garratt là người bình thường, không có quan hệ với quân đội hay chính quyền sở tại. Ngoài việc kinh doanh quán càphê, 2 ông bà thường mở các sinh hoạt cộng đồng, giúp thực hành tiếng Anh và tiếp xúc với ban tổ chức các đoàn du khách Bắc Hàn – vì từng du lịch Bắc Hàn, ông bà Garratt sẵn sàng giúp bạn bè định đi Bắc Hàn. Ông bà Garratt biết nói tiếng Hoa.

Toà ĐS Canada xác nhận đã biết tin trên, và sẵn sàng trợ giúp công dân. Trong tháng qua, Canada loan báo 1 tổ chức nghiên cứu quan trọng của chính phủ bị tin tặc đuợc Băc Kinh bảo trợ tấn công. Toà ĐS Trung Quốc tại Ottawa phản bác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.