Hôm nay,  

Lebanon: Thúc Pháp Giao Vũ Khí Do Saudi Đặt Mua Để Tặng Cho

06/08/201400:00:00(Xem: 1927)

BEIRUT - Quân đội Lebanon hô hào chính quyền Pháp nhanh chóng chuyển giao vũ khí theo thỏa thuận đuợc Saudi Arabia tài trợ trong lúc chiến sự tiếp diễn tại biên giới Lebanon-Syria.

Paris xác nhận sẽ đáp ứng nhanh chóng.

Tướng Jean Kahwaji đưa ra lời hô hào trong lúc lực luợng của ông giao chiến với quân jihadist từ hôm Thứ Bảy thiệt hại 16 tử vong và 22 binh sĩ mất tích.

Quốc vương Abdullah của Saudi gọi điện thoại cho cựu TT Suleiman của Lebanon hưá giúp tăng tốc chuyển giao vũ khí cho Lebanon.

Ông Suleiman đã mãn nhiệm trong khi chưa có đồng thuận trong hàng ngũ lãnh đạo Lebanon về nhân vật kế vị.

Tướng Kahwaji nói rõ “Cuộc chiến này đòi hỏi các vật liệu, chiến cụ và kỹ thuật mà chúng tôi không có”.


Tháng 12-2013, chính quyền Riyadh thỏa thuận tài trợ 3 tỉ MK để mua vũ khí của Pháp cấp cho Beirut. 1 hội nghị quốc tế giữa Tháng 6 hưá hậu thuẫn quân đội Lebanon. Nhưng, thảo luận về các vật liệu trang bị cho quân đội Lebanon chưa hoàn tất.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pháp nhắc lại cam kết của chính quyền Paris.

Tướng Kahwaji báo động: tình hình vùng Arsal tại biên giới Syria là nguy hiểm – các nguồn tin an ninh báo cáo quân đội Lebanon tổn thất 16 binh sĩ và 22 mất tích (có thể đã bị bắt), 86 binh sĩ bị thương và 20 cảnh sát mất tích. Giao tranh bùng nổ tại vùng Arsal sau khi quân đội Lebanon bắt 1 người đàn ông có quan hệ với nhóm vũ trang al-Nusra Front.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.