Hôm nay,  

2 Ngân Hàng Thế Giới, Châu Phi: Cấp 260 Triệu MK Chống Ebola; WHO: 887 Người Chết Vì Ebola Tại Sierra Leon và Guinea

06/08/201400:00:00(Xem: 1231)

WASHINGTON - Với hệ thống chăm sóc sức khoẻ tại Tây Phi bị mối đe dọa dịch bệnh Ebola tràn ngập, 2 định chế tài chính quốc tế là Ngân Hàng Thế Giới và Ngân Hàng Phát Triển Châu Phi chuẩn cấp 260 triệu MK để tài trợ 3 nước Guinea, Liberia và Sierra Leone ứng phó – ngoài ra, 1 cư dân New York từ Tây Phi trở về có thể đã bị truyền nhiễm.

Phi cơ chở công dân Hoa Kỳ Nancy Writebol đã rời Liberia lúc 9 giờ 11 phút sáng Thứ Ba (giờ miền đông Hoa Kỳ.

Cư dân New York tình nghi lây nhiễm Ebola đã nhập viện hôm Thứ Hai và đuợc đưa tới khu cách ly – người này lui tới Tây Phi mới đây, phát sinh triệu chứng sốt cao và đau bụng.


Tổ chức y sĩ không biên giới (MSF) thường là lực luợng xung kích chống dịch bệnh chỉ có 1 nhóm nhỏ hoạt động tại Liberia xác nhận không có khả năng tăng nhân số.

Cùng ngày Thứ Hai, tổ chức y tế thế giới loan báo: 887 người đã chết vì dịch bệnh Ebola tại Sierra Leon và Guinea, cùng với lời hô hào cảnh giác.

Ngoài ra, có tin 1 người Saudi Arabia bị tình nghi lây nhiễm Ebola trong chuyến đi Tây Phi – Bộ y tế Saudi cho hay người này phát sinh các triệu chứng như Ebola, đã vào bệnh viện tại thành phố Jeddah ven Hồng Hải để khảo nghiệm. Tình trạng của người bệnh tuổi hơn 40 đuợc mô tả là nguy kịch với sốt xuất huyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.