Hôm nay,  

438 Lính Ukraine Vào Nga Để Tị Nạn; Lính Ukraine Tái Chiếm Trung Tâm Hoả Xa Miền Đông

05/08/201400:00:00(Xem: 1513)

KIEV - Lực luợng Ukraine thiệt hại 5 tử thương và 15 bị thương trong 24 giờ qua tại miền đông, nơi trung tâm hoả xa quan trọng đã đuợc tái chiếm.

Viên chức chức Kiev loan báo: các đơn vị hành quân chống khủng bố đã chiếm lại thành phố Yasynuvata, là trung tâm của hệ thống thiết lộ vùng bị tự vệ ly khai chiếm từ Tháng 5.

Yasynuvata ở ngay phiá bắc Donetsk, gần con đuờng nối liền Luhansk. Chiến sự làm cho Luhansk mất điện nước, tiếp tế luơng thực bị cắt và hệ thống điện thoại di động ngưng hoạt động.

Phát ngôn viên quân sự Andriy Lyesnko loan báo: 1 nhóm binh sĩ và biên phòng bị vây 3 tuần qua giữa biên giới và lực luợng ly khai ở hướng tây đã băng qua lãnh thổ Nga, Kiev đang thương luợng để họ có thể rút về.

Ông Lysenko không cho biết quân số, nhưng 1 vợ lính ước luợng là khoảng 200. Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin: khoảng 400 binh sĩ Ukraine đuợc phép băng qua biên giới Nga theo yêu cầu tị nạn, nhưng không là đào ngũ.

Viên chức Nga loan báo: 438 binh sĩ gồm 164 biên phòng đuợc tiếp nhận.

Hôm chủ nhật, có tin tự vệ thân Nga cho hay đang thương thuyết để đơn vị Ukraine bị vây tại Lugansk đầu hàng.

Về cuộc điều tra tại địa điểm rơi phi cơ Malaysia, viên chức của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho hay nơi này hiện có hơn 100 chuyên viên với chó chuyên nghiệp nhưng chưa thể bắt đầu công tác khảo sát, và chờ thẩm định tình hình an ninh – đoàn điều tra quốc tế đã tới đây hôm Thứ Sáu tuần qua.

Mặt khác, Moscow tố cáo quân đội Ukraine bố trí các dàn phóng phi đạn gần Donetsk tại miền đông – Bộ ngoại giao Nga loan báo: quân đội Ukraine đưa hệ thống phi đạn mà phương tây gọi là SS-21, BM-30 và BM-27 tới khu vực Donetsk là bằng chứng về ý định tiếp tục chiến tranh. Đại diện của tự vệ ly khai vùng báo động lực luợng Ukraine đang tìm cách bao vây Donetsk, tấn công các thị trấn Krasnogorovka và Maryinka mà quân nổi dậy đang kiểm soát.

Bộ ngoại giao Nga lên án Kiev chiến dịch trừng phạt diễn ra với sự khuyến khích của các nhà bảo trợ phương tây chống lại thường dân, bất chấp khủng hoảng nhân đạo trong vùng. LHQ ước luợng 100,000 dân miền đông Ukraine di tản vì chiến sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.