Hôm nay,  

Nga Có Chỗ Thoát Cấm Vận: Cần Vốn, Có Hãng TQ Góp Vốn

04/08/201400:00:00(Xem: 1518)

MOSCOW -- Bị Hoa Kỳ và Châu Âu cấm vận, các công ty hoạt động tại Nga có ngay bạn mới là Trung Quốc.

Bản tin Tiếng Nói Nước Nga nói rằng các doanh nghiệp Nga đã tìm thấy tiền ở Trung Quốc.

Để tiến tới thị trường tín dụng của Nga, các ngân hàng Trung Quốc đang triển khai gói tín dụng hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu và Mỹ.

Đến cuối năm, tập đoàn Evraz phải thanh toán món nợ trái phiếu Châu Âu trị giá 560 triệu đô la, và phải phát hành trái phiếu rúp tổng trị giá 15 tỷ rúp (421 triệu USD). Thông tin này được giới thiệu trên trang web của công ty. Ban lãnh đạo tập đoàn Evraz tuyên bố rằng, công ty có thể tái tài trợ các khoản nợ bằng cách lấy tín dụng 500-700 triệu USD.

Các nhà lãnh đạo tập đoàn đã tìm kiếm nguồn tái cấp vốn trong các ngân hàng của Nga và nước ngoài, cụ thể, ở Hoa Kỳ và châu Âu. Tuy nhiên, họ vẫn không thể đạt được thỏa thuận về các điều kiện của khoản vay. Nếu nói về các tổ chức tài chính Trung Quốc thì hai bên đã tìm được thỏa hiệp. Theo các chuyên gia, có ít nhất hai lý do của điều đó.


Trước hết, Trung Quốc có lợi ích trực tiếp trong việc phát triển tập đoàn Evraz. Công ty kim loại và khai thác mỏ của Nga cùng với công ty “China Coal” của Trung Quốc đang xây dựng cơ sở khai thác than trên địa bàn Cộng hòa Tuva, cơ sở tương lai sẽ sản xuất than luyện cốc 7 triệu tấn/năm. Dự án được ước tính khoảng 2 tỷ USD, trong đó bao gồm không chỉ việc xây dựng và đưa vào hoạt động cơ sở khai thác than, mà còn cung cấp thiết bị của Trung Quốc, cũng như các hợp đồng dài hạn về cung cấp than sang Trung Quốc.

Công ty Evraz là tập đoàn đa quốc chuyên khai thác mỏ và sản xuất thép tích hợp có bản doanh ở London, Anh quó6c, nhưng hoạt động sản xuất chủ yếu ở Nga, và có xưởng ở cả Ukraine, Italy, Czech Republic, Hoa Kỳ, Canada và Nam Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.