Hôm nay,  

Syria: Loạn Quân IS Kiểm Soát Truyền Thông Tỉnh Deir al-Zor

02/08/201400:00:00(Xem: 1654)
DAMASCUS - Quân nổi dậy thuộc “Quốc gia Hồi Giáo – IS” thông báo cho các nhà hoạt động biết họ phải trung thành với IS và chịu kiểm duyệt.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London (SOHR) xác nhận: IS công bố các quy định hôm Thứ Ba trong 1 buổi họp với các nhà hoạt động có liên quan với truyền thông.

Báo chí ngoại quốc hầu như không hiện diện tại Syria, mọi tin tức lệ thuộc vào các nguồn bản xứ. IS yêu cầu các nhà tranh đấu công nhận “nhà nước Hồi Giáo” thực hành các diễn giải tín ngưỡng của họ – IS nói phải ngưng dùng tên cũ là Daash để nói tới IS như những người chống IS thường dùng. SOHR xác nhận IS cũng cấm các nhà tranh đấu làm việc với các kênh truyền hình, mọi hình ảnh và bản tin phải đuợc “Phòng thông tin” của IS duyệt xét trước.


IS có hoạt động truyền thông riêng, bắt đầu từ Tháng 6 khi loan báo bằng nhiều ngôn ngữ sự thành lập “quốc gia Hồi Giáo” tại Syria và Iraq.

Tại các nơi khác thuộc Syria IS đã thực hiện hàng loạt trừng phạt bằng các hình thức chặt đầu chặt tay chân những người bị xét là có tội và đưa ra các giới hạn ngặt nghèo với quyền của phụ nữ.

Tại Iraq, IS đàn áp có hệ thống mọi ảnh hưởng tôn giáo và văn hoá bị xem như là phi Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.