Hôm nay,  

Putin: Tưởng Niệm Thế Chiến 1, Hòa Bình Là Quý Nhất Trên Đời

02/08/201400:00:00(Xem: 1243)
MOSCOW - Trong tuyên bố tại lễ truy điệu tử sĩ hy sinh trong thế chiến thứ nhất, nhà lãnh đạo Nga nói “Thảm họa thế chiến nhắc nhở chúng ta về hậu quả của tham vọng quá mức, sự thiếu thiện chí lắng nghe và các vi phạm tự do.”

TT Putin phát biểu vào dịp này “Truy điệu là vinh danh những hành động anh hùng và cũng là báo động về sự mong manh của hoà bình”. Ông Putin nhấn mạnh: chúng ta phải bảo vệ hoà bình, là điều quý nhất trên thế gian – ông lưu ý: có vô số thí dụ về giá kinh khủng phải trả khi nhân quyền và tự do bị xâm phạm vì nhu cầu phục vụ quyền lợi riêng.


Theo lời nguyên thủ Nga, bạo động tạo ra bạo động, con đường dẫn tới hoà bình và thịnh vượng là thiện chí và đối thoại, là bài học từ lịch sử chiến tranh. Ông Putin xác quyết: Nga bắt đầu các quan hệ tin cậy ngay sau thế chiến trong suốt 100 năm qua, làm mọi việc để giải quyết xung đột trong hoà bình, nhưng buộc phải đáp trả các thách thức để bảo vệ đất nước của dòng tộc Slave.

Thế chiến 1 bùng nổ ngày 1-8-1914, Đức chủ động tuyên chiến và sau cùng là phe thất trận. Sử gia ước lượng tổn thất nhân mạng ít nhất là 2 triệu.

Ý kiến bạn đọc
03/08/201406:32:45
Khách
Đúng là chó sói Putin đội lớp cừu non. Đọc thấy diẽu cợt qua! Putin quá tự phụ cho là ai cũng ngu nên tin lời tuyên bố của ông ta?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.