Hôm nay,  

WHO: Dịch Ebola Nguy Hiểm Nhất Lịch Sử; Sierra Leon: Ban Bố Tình Trạng Khẩn Cấp Cả Nước Vì Dịch Ebola

01/08/201400:00:00(Xem: 1475)

LUNGI - Chính quyền Sierra Leone loan báo tình trạng khẩn cấp và huy động quân đội cô lập các trung tâm điểm của dịch bệnh Ebola – Ebola đã gây thiệt mạng 572 người tại 3 nước Guinea, Liberia và Sierra Leone thuộc miền tây châu Phi, theo hồ sơ của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Khuẩn Ebola đã tới Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria, gây thiệt mạng 1 người hôm Thứ Sáu tuần qua.

Hôm Thứ Tư, chính phủ Cameron họp để thảo luận nhu cầu ứng phó với nguy cơ Ebola làm tăng quan ngại trong dư luận thế giới.

WHO mô tả đợt dịch bệnh Eola hiện nay là nguy hiểm chưa từng thấy trong lịch sử với tỉ lệ tử vong của nạn nhân là 90%.

Ebola xuất hiện vào Tháng 2 tại vùng rừng núi hẻo lánh của Gunea nhưng nay Sierra Leone có số bệnh nhân cao nhất. TT Koroma của Sierra Leone định họp với các nguyên thủ Tây Phi để tìm kiếm các biện pháp phối hợp và ông đã hủy bỏ chương trình đi Washington để dự hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ – châu Phi. Trong 1 tuyên bố chiều Thứ Tư, TT Koroma nói “Thất bại không là chọn lựa. Các thách thức ngoại hạng đòi hỏi các biện pháp ứng phó ngoại hạng”. Ông cho biết quân đội và cảnh sát bảo đảm sự cách ly các trung tâm dịch bệnh, giúp cơ quan y tế và các hội đoàn làm việc hiệu quả. Theo lời ông, lực luợng an ninh đuợc phép khám xét từng nhà để theo dấu của khuẩn Ebola, và mọi tụ họp đông người bị cấm.


Hôm Thứ Tư, Liberia loan báo đóng cửa tất cả trường học khắp nước và xem xét nhu cầu cô lập các cộng đồng bị truyền nhiễm.

Chính quyền Sierra Leone là cựu thuộc địa Anh loan báo tất cả hành khách xuất nhập phi trường quốc tế Lungi là đối tượng của các biện pháp dự phòng, gồm đo thân nhiệt. 2 hãng hàng không, Arik của Nigeria và Asky của Togo, đã bãi bỏ các chuyến bay nối liền Monrovia và Freetown tiếp theo tin 1 công dân Hoa Kỳ lây bệnh ở Liberia và chết tại Nigeria.

Hôm Thứ Năm, Ghana loan báo lệnh đo thân nhiệt hành khách lui tới phi trường Accra – viên chức hữu trách cho biết 11 hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân Hoa Kỳ xuống phi trường Accra đang đuợc theo dõi.

Hồ sơ cập nhật hôm Thứ Năm của WHO ghi 729 người đã chết vì Ebola, gồm 57 tử vong giữa ngày 24 và 27-7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.