Hôm nay,  

Malaysia Airlines Định Đổi Tên Sau Thảm Họa MH17

29/07/201400:00:00(Xem: 2030)

KUALA LUMPUR - Với các chuyến bay thảm kịch MH370 và MH17 xẩy ra trong 4 tháng, danh tiếng của Malaysia Airlines bị hoen ố, ban lãnh đạo công ty đang tính toán khả năng đổi tên, và tìm kiếm các nhà đầu tư mới với thương hiệu mới. Tiến trình thay đổi bao gồm tên mới, tái cấu trúc nhân lực 20,000 người và lộ trình bay phục vụ nửa triệu hành khách mỗi ngày.

Từ sau chuyến bay mất tích đầu Tháng 3, giá trị của hãng đã giảm 35%, nhưng giám đốc thương mại Hugh Dunleavy tin rằng công ty hàng không thương mại của Malaysia sẽ nổi lên, mạnh hơn – ông Dunleavy xác nhận: đa số cổ đông và chính quyền Kuala Lumpur đang thẩm định và tiến trình này đang tăng tốc với chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine. Chính quyền Malaysia kiểm soát hãng máy bay thương mại thông qua quỹ KNB làm chủ 69.4% cổ phần.


Với các chuyến bay MH370 và MH17, 597 hành khách chết là gấp hơn đôi số tử vong năm 2013 của kỹ nghệ hàng không thương mại quốc tế. Hành khách quan ngại về an toàn trong khi các nhà đầu tư quan ngại về doanh lợi – theo thẩm định của thông tấn tài chính Bloomberg,

Malaysia Airlines cần ít nhất 629 tỉ MK để sống còn trong năm tới. Trước chuyến bay MH370 mất tích, cổ phần Malaysia Airlines đã giảm 80% trong 5 năm.

Có tin: nhóm KNB định tư nhân hoá Malaysia Airlines, có thể nhận đầu tư từ các đối thủ cạnh tranh là Singapore Airlines và Thai Airways.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.