Hôm nay,  

Thế Giới: 700 Triệu Phụ Nữ Tảo Hôn, 1/3 Trong Số Đó Chưa Tới 15 Tuổi

27/07/201400:00:00(Xem: 2036)
Hơn 700 triệu phụ nữ trên toàn thế giới lập gia đình là trẻ em, với 1/3 trong số đó đám cưới trước 15 tuổi, theo một nghiên cứu phổ biến toàn cầu.

Khi các nhà hoạt động, các chính trị gia và các nhà vận động tập trung về Thượng Đỉnh Girl Summit lần đầu về hôn nhân trẻ em và việc cắt âm hộ (FGM), theo phúc trình bởi tổ chức Unicef, một tổ chức về trẻ em của Liên Hiệp Quốc, công bố về hoàn cảnh tang thương của hàng triệu phụ nữ.

Nghiên cứu, lần đầu tiên trong loại này, cũng cho biết rằng 130 triệu người con gái và phụ nữ đã từng trải một vài hình thức FGM, và cho biết những nỗ lực khẩn cấp là cần thiết để chận đứng sự bất bình đẳng giới tính hay con số sẽ không giảm. Nếu sự sút giảm như hiện nay trong FGM tiếp tục ở cùng tỉ lệ, thì hơn 63 trệu người con gái nữa có thể bị cắt vào năm 2050.


Khoảng 1/3 trẻ em làm cô dâu tại Ấn Độ, theo Unicef. Nếu không làm thêm điều gì để chấm dứt tình trạng nói trên, thì số con gái lập gia đình có thể gia tăng hơn 1 tỉ vào năm 2050. Các phỏng đoán về dân số cho thấy con số có thể nhảy vọt từ 700 triệu tới 950 triệu vào năm 2030 và 1.2 tỉ vào năm 2050. Ít nhất 280 triệu con gái đang có nguy cơ trở thành cô dâu vào thời điểm họ 18 tuổi.

Thượng Đỉnh Girl Summit, được điều phối bởi chính phủ Anh Quốc và Unicef, sẽ cố gắng cổ động các nỗ lực quốc tế để chấm dứt nạn FGM và tảo hôn trong vòng một thế hệ. Thủ Tướng Anh David Cameron cảnh báo các bậc cha mẹ rằng họ sẽ bị kết tội nếu không ngăn chận con gái của họ bị cắt FGM, và rằng tất cả nạn nhân của FGM sẽ bị giấu tên cả đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.