Hôm nay,  

Sơ Kết Về Phi Cơ Air Algerie Rớt Tại Mali: Tất Cả 118 Người Chết

26/07/201400:02:00(Xem: 2195)
ALGIERS - Thông tấn chính thức APS của Algeria loan báo: chuyến bay AH5017 lâm nạn tại Mali, không ai sống sót – phi cơ do Air Algéria thuê bao của SwiftAir bay từ Burkina Faso sang Algeria biến mất trên màn ảnh radar 50 phút sau khi cất cánh.

Các viên chức Algeria, Nurkina Faso và Mai xác nhận hồi tối Thứ Năm xác phi cơ đã đuợc tìm thấy tại vùng đông bắc Mali, gần biên giới Burkina Faso - việc điều tra nguyên nhân đã bắt đầu.

Giới quan sát tin rằng hoạt động tìm cứu sẽ bị ảnh hưởng của điều kiện an ninh vùng Gossi thuộc địa phương Gao, nơi có sự hiện diện của loạn quân al-Maghreb có liên lạc với khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Trong cuộc tuần thám phối hợp với không quân Algeria, đơn vị không quân Pháp đặt căn cứ tại Mali trong sứ mạng đánh dẹp du kích đã tìm thấy xác phi cơ.

Bộ trưởng vận tải của Algeria định lên đường đi Mali và Nurkina Faso, gặp các viên chức 2 nước để thu thập thông tin về chuyến bay ngộ nạn.

TT Bouteflika của Algeria đã loan báo 3 ngày để tang các nạn nhân. Pháp có 51 công dân trên chuyến bay 116 người. TT Hollande cho hay hộp đen của chuyến bay đã đuợc tìm thấy. Điện Élysée cho biết 1 đơn vị Pháp đang đuợc đưa tới nơi phi cơ rơi để thu thập những thông tin sơ khởi.

TT Keita của Mali định đến quan sát hiện truờng trong ngày Thứ Sáu.

Một bản tin khác của báo the Los Angeles Times cho biết số người chết trên chuyến bay AH5017 lên tới 118 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.