Hôm nay,  

Nga: Đòi Mỹ Đưa Ra Bằng Chứng Nga Liên Hệ Vụ Phi Cơ HM17

25/07/201400:00:00(Xem: 2061)

MOSCOW - Nga là quốc gia duy nhất công bố các bằng chứng trong vụ phi cơ Malaysia bị bắn rơi và yêu cầu các nước làm tương tự, theo bản tuyên bố hôm Thứ Năm của Bộ quốc phòng – tuy đã có nhiều tố cáo về sự can dự của Nga, không truờng hợp nào có bằng chứng hậu thuẫn.

Thứ trưởng quốc phòng Anatoly Antonov tuyên bố: Hoa Kỳ nói là có dữ liệu tình báo và vệ tinh về phi đạn bắn rơi chuyến bay MH17 nhưng cho tới nay chỉ là lời nói, không có bằng chứng hỗ trợ. Ông Antonov tiếp lời “Dữ liệu là đâu, sao không công bố, có phải vì còn đang xào nấu” – ông Antonov cho hay 1 trong 4 chuyên gia Hoa Kỳ tố cáo Nga tạo điều kiện cho phi đạn bắn rơi phi cơ dân sự, và 3 người kia không nói gì.


Thứ trưởng Antonov nêu nghi vấn với hình ảnh giàn phóng phi đạn BUK chở trên quân xa và lưu ý: quân đội Ukraine cũng có loại vũ khí phòng không này – theo lời ông, tại sao Hoa Kỳ không nêu giả thuyết quân đội Ukraine bắn hạ phi cơ Malaysia.

Về các tố cáo Nga tập trung binh lực sát biên giới Ukraine, thứ trưởng Antonov giải thích: lãnh thổ Nga bị pháo kích 9 lần trong Tháng 6 và Tháng 7, gây thiệt mạng ít nhất 1 công dân Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.