Hôm nay,  

Hộp Đen Phi Cơ MH17 Được Đưa Tới Anh Để Phân Tích; Phái Bộ Điều Tra OSCE: Phi Cơ Bị Bắn Đã Bị Di Dịch, Thay Đổi

24/07/201400:00:00(Xem: 1555)

THE HAGUE - 2 hộp đen của phi cơ Malaysia bị bắn rơi đã được giao cho các nhà điều tra Hoà Lan và sẽ được đưa tới cơ sở British Air Accidents Investigation Branch (AAIB) để được giảo nghiệm.

Bộ ngoại giao Hoà Lan loan báo: các hộp đen của chuyến bay MH17 đã được các chuyên gia Malaysia chuyển giao cho Dutch Safety Board đang dẫn đầu cuộc điều tra quốc tế. Sau đó, hộp đen sẽ đuợc đưa tới Farnborough (Anh quốc) nơi các chuyên gia có thể đọc các dữ liệu của chuyến bay để biết điều gì đã xẩy ra.

Bộ trưởng vận tải Liow Tiong Lai của Malaysia nói đó là thủ tục thông thường với hộp đen theo quy định của Hội hàng không dân sự quốc tế (ICAA). Việc chuyển vận hộp đen có các nhà điều tra quốc tế tháp tùng.

Trong khi đó, những xác đầu tiên của hành khách chuyến bay MH17 đã tới Hoà Lan, quốc gia có 193 nạn nhân trong thảm kịch. Thủ Tướng Mark Rutte của Hoà Lan loan báo: tử thi các nạn nhân sẽ đuợc đưa tới phi trường Eindhoven (tại miền nam Hoà Lan) và đuợc giảo nghiệm để nhận diện lý lịch tại doanh trại Corporal Van Oundheuseden ở Hilversum gần Amsterdam. Thủ Tướng Rutte cho hay: công việc đầu tiên sau đó là thông báo cho gia đình – tiến trình này đôi khi là nhanh, nhưng có thể là hàng tuần hay hàng tháng.

Thủ Tướng Yatseniuk của Ukraine loan báo 272 tử thi đã đuợc thu hồi – quan sát viên quốc tế cảm thấy không hài lòng.

Phát ngôn viên Michael Bociurkiw của phái bộ OSCE nói “Có bằng chứng về mảnh thi thể thất lạc tại ít nhất 2 địa điểm”. Quan sát viên nói: vẫn còn những mảnh xác người bị bỏ mặc cho phân hủy dưới ánh sáng măt trời muà hè. Theo lời ông Bociurkiw, quan sát viên OSCE nhận thấy các thay đổi tại nơi chiếc Boeing rơi, xác máy bay bị chuyển dịch, phần chóp mũi của phi cơ bị tách đôi và có thể đã có thay đổi với đuôi phi cơ. Nhưng, phát ngôn viên OSCE nói: các chuyên gia sẽ xem xét, và không nên phỏng đoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.