Hôm nay,  

TQ: Nợ Gia Tăng Tới 251% Của Tổng Sản Lượng Nội Địa; TQ: Các Chính Quyền Địa Phương Nợ 3,000 Tỉ MK

23/07/201400:00:00(Xem: 2179)

Nợ công Trung Quốc đã nhảy vọt lên gấp 2.5 lần nền kinh tế của họ, theo ngân hàng Standard Chartered phỏng đoán, làm nổi bật những khó khăn mà Bắc Kinh đang phải đối diện trong việc quân bình sự phát triển với nguy cơ hình thành bong bóng trong nền kinh tế.

Tổng số tín dụng tài chánh đã gia tăng 251% của tổng sản lượng nội địa từ 147% vào cuối năm 2008, theo ngân hàng nói trên cho biết.

Stephen Green, kinh tế trưởng phụ trách Trung Quốc tại ngân hàng Standard Chartered, nói rằng, “Kinh tế [TQ] sẽ tiếp tục mắc nợ, và thị trường thì sẽ bị quan ngại.”

Kể từ cuộc khủng hoảng tài chánh vào năm 2008, Trung Quốc đã tùy thuộc nặng vào tín dụng để thúc đẩy phát triển cao hơn, nhưng cảnh báo về tốc độ gia tăng tín dụng đã làm các nhà đầu tư lo lắng, đặc biệt sự chồng chất nợ nhanh chóng đã đưa ra dấu hiệu khởi đầu của khủng hoảng tài chánh trong các nền kinh tế khác.


Kết quả, những nhà làm chính sách tại Trung Quốc đã đối diện khó khăn để cố gắng làm chậm sự phát triển kinh tế tới mức ổn định mà không tạo ra tình cảnh hạ bất ổn -- khi nền kinh tế thay đổi nhanh chóng từ mức gia tăng tới phát triển chậm và rồi khng còn phát triển nữa.

Nhà điều tra chính phủ Trung Quốc cho biết vào cuối tháng 12 năm rồi rằng các chính quyền địa phương đã mắc nợ lên tới 3,000 tỉ đô la tính tới cuối năm 2013, gia tăng 67% từ lần điều tra trước đó vào năm 2011.

Trong khi đó nợ của lãnh vực kinh doanh toàn quốc đạt tới mức cao kỷ lục 12,000 tỉ đô la vào cuối năm ngoái, theo phỏng đoán của Standard & Poor, tương đương 120% của Tổng Sản Lượng Nội Địa (GDP).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.