Hôm nay,  

Thủ Tướng Úc Nói Với Putin: Phải Phạt Kẻ Đã Bắn Phi Cơ

22/07/201400:00:00(Xem: 2160)

CANBERRA - Thủ Tuớng Tony Abbott của Australia loan báo hôm Thứ Hai: đã nói chuyện với nhà lãnh đạo Nga về nhu cầu điều tra trung thực vụ phi cơ Malaysia bị phi đạn bắn rơi tại miền đông Ukraine, nơi tự vệ ly khai thân Nga kiểm soát – ông Abbott tuyên bố “Tôi sẽ nói chuyện thuờng xuyên với TT Putin để ông ấy làm hết sức như hưá hẹn – việc đối xử bằng sự tôn trọng với 37 công dân Australia là nạn nhân của vụ bắn hạ phi cơ dân sự hôm Thứ Năm lá ưu tiên”.

Ông nhấn mạnh “Dĩ nhiên chúng ta phải trừng phạt những kẻ có tội – chúng ta phải làm hết sức để nhận diện và đưa họ ra truớc công lý”.

Theo lời ông, 1 số nhà chuyên môn đã có thể tiếp cận địa điểm chiếc Boeing 777 rơi, nhưng tình hình vẫn là hoàn toàn không thể chấp nhận – ông giải thích: hiện trường đang đuợc giải quyết như là dọn dẹp sân vườn không thích hợp với nhu cầu điều tra giảo nghiệm – xác phi cơ bị chà đạp như rác.

Thủ Tướng Abbott xác nhận 1 phi cơ quân sự Australia đã đuợc lệnh ứng trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ về phần mình để tìm kiếm công lý cho các nạn nhân – ông nói: nếu TT Putin là bạn tử tế của Australia, mọi sự trợ giúp ông ta có thể có thể làm đuợc hoan nghênh.

Trang mạng của Điện Kremlin xác nhận cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo và khẳng định Moscow khuyến khích 1 cuộc điều tra quốc tế trong khi TT Putin giữ liên lạc thường xuyên với Thủ Tướng Abbott.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.