Hôm nay,  

Israel Trừng Phạt Hamas: 509 Dân Chết, 3000 Bị Thương

22/07/201400:00:00(Xem: 1909)

GAZA CITY - Trong lúc Israel gia tăng không tập và tấn công trên bộ tại Gaza, thiệt hại nhân mạng của Palestine đã lên tới 509 tử vong và trên 3000 người bị thuơng – cơ quan y tế Gaza loan báo: tính từ ngày 8-7, khi chiến dịch Protective Edge bắt đầu, tổn thất của Palestine tại dải đất duyên hải gồm 509 người chết và khoảng 3300 người bị thương. 2/3 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Tử vong mới nhất là 1 thanh niện 30 tuổi trúng mảnh đạn pháo của xe tăng tại miền đông Gaza hồi chiều Thứ Hai.

3 thanh niên khác thiệt mạng vào sáng Thứ Hai trong 3 trận không tập khác nhau. Tại Rafah gần biên giới, 10 người Palestine bị giết trong 1 trận không tập sáng Thứ Hai, gồm 1 đội viên cấp cứu trong nhóm đã thu hồi 9 xác nạn nhân.

Vào tối chủ nhật, nguồn tin Israel phủ nhận tin 1 binh sĩ Israel bị bắt – nhưng 1 nguồn tin khác tiết lộ đó là 1 người trong nhóm 13 binh sĩ Israel tử thương trong 1 trận phục kích của Hamas. Truớc đó, phát ngôn viên của Hamas công bố tên tuổi và thẻ căn cước của chiến binh Israel bị bắt.


Viên chức y tế Palestine tố cáo xe tăng Israel tấn công 1 bệnh viện – đạn pháo của xe tăng bắn trúng tầng 3 của bệnh viện al-Aqsa tại miền trung Gaza, 4 người chết, hàng chục người bị thuơng. Tầng 3 của bệnh viện gồm phòng mổ và khu chăm sóc đặc biệt.

Quân đội Israel không bình luận. Tổ chức y sĩ không biên giới (MSF) hô hào Israel ngưng xạ kích dải Gaza để không gây khó khăn các hoạt động cứu cấp – MSF khuyến cáo: đa số thương vong là thường dân, và nhân viên cứu thương cũng bị đe dọa.

MSF xác nhận 2 y tá hy sinh và 2 đồng nghiệp bị thương trong lúc làm việc cấp cứu tại Shujaiyeh.

MSF báo động: các trung tâm tạm trú của LHQ chen kín người trong các điều kiện vệ sinh tồi tệ.

Tại LHQ tối chủ nhật, HĐ Bảo An đã phát lời hô hào ngưng tức khắc mọi hành động thù địch tại Gaza – chủ tịch luân phiên là ĐS Rwanda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.