Hôm nay,  

Robot Ngày Càng Giống Người, Sẽ Giỏi Hơn Người

21/07/201400:00:00(Xem: 2286)

Tương lai mà nơi đó khó nói người đàn ông và cái máy khác nhau có thể không bao lâu nữa sẽ thành hiện thực, theo các nhà khoa học, sau những đột phá robot gần đây tại Nhật Bản.

Nhưng khi ý tưởng đã từng cho là kỳ quái của những cộng tác bằng máy giống người lấy làm kiểu mẫu trong các phòng thí nghiệm – và khoảng cách giữa con người và robot hẹp lại – xã hội đang đối diện những ứng dụng đạo đức và luật pháp chưa từng nghĩ đến, họ cảnh giác.

“Các máy điện toán đã vượt qua khả năng con người,” nhà robot hàng đầu của Nhật Bản là Hiroshi Ishiguro nói với AFP. “Các robot rồi đây sẽ rất thông minh.”


Ông ấy cười và cho biết rằng, “Nó tiết kiệm thời gian cho tôi. Thân trên và thân dưới bạn có thể bỏ vào trong 2 vali lớn. Phần đầu [robot] thì rất dễ vỡ – nó có thể được mang theo trong túi xách.”

Máy robot da94 làm được nhiều công việc tại Nhật: chúng nấu ăn, giúp bệnh nhân điều trị vật lý và đã được dùng trong việc làm sạch sau vụ tan chảy nguyên tử tại Fukushima vào năm 2011.

Một ngày nào đó, những người nghiên cứu tương lai tiên đoán, robot sẽ làm được tất cả mọi công việc nhà cửa, chăm sóc người bệnh, và pha ly cà phê cappuccino.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.